Popular Posts
Những điều tốt nhất trong cuộc sống thường là miễn phí, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng không đòi hỏi thời gian, mồ hôi và sự kiên trì để đạt được.
Tightrope_walking
Điều đó đặc biệt đúng khi học những kĩ năng sống quan trọng.
Trong một nỗ lực để xác định kĩ năng nào nên đầu tư, một độc giả của Quora đã đặt câu hỏi: Đâu là kĩ năng khó nhất và hữu dụng nhất cần phải học?
Chúng tôi đã nêu bật ra những điều chúng tôi nghĩ là cần thiết.

1. Quản lí thời gian

Quản lí thời gian hiệu quả là một trong những kĩ năng được đánh giá cao nhất bởi các nhà tuyển dụng. Như Alina Grzegorzewska giải thích, khi có nhiều con đường hợp lý để theo thì điều quan trọng là tìm ra phương thức phù hợp với bạn và gắn bó với nó.
“Đối với tôi, điều khó nhất để học là làm thế nào để lên kế hoạch. Việc thực hiện những kế hoạch đó không khó, mà khó là làm sao tạo ra một danh sách những thứ cần làm dài ngoằng và lên lịch trình kĩ lưỡng sao cho tôi có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ như đã định.”

2. Thấu hiểu

“Bạn có thể là người kỉ luật nhất, sáng suốt nhất, và thậm chí là giàu có nhất trên thế giới, nhưng nếu không quan tâm hay đồng cảm với mọi người thì bạn không gì hơn ngoài một người kẻ thần kinh.” (Kamia Taylor)
Sự thấu hiểu, như nhà doanh nghiệp Jane Wurdwand giải thích, là một khả năng cần thiết của con người bị các doanh nghiệp hiện đại sẵn lòng chối bỏ.
“Sự thấu hiểu – khả năng cảm nhận những cảm nhận của người khác – là điều tạo ra những người làm dịch vụ và những người bán hàng tuyệt vời. Sự thấu hiểu ở trong tinh thần đồng đội – còn gọi là esprit d’corps – thúc đẩy mọi người ngày càng nỗ lực. Sự thấu hiểu thúc đẩy các nhân viên vượt qua tính lãnh đạm của họ, đi xa hơn, bởi họ cảm nhận được có những điều còn to lớn hơn là tiền bạc.”

3. Làm chủ giấc ngủ

Có rất nhiều mẹo cho giấc ngủ đã được mọi người chỉ dẫn đến nỗi rất khó cho bạn để theo dõi. Vậy nhưng, dù bạn chọn cách nào, tạo ra một thói quen sẽ giúp bạn có những đêm ngon giấc.
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuân thủ một lịch ngủ nhất định sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và tỉnh dậy hơn, và nhìn chung nó cũng giúp tạo ra một giấc ngủ chất lượng hơn.

4. Tự trò chuyện một cách tích cực với bản thân

“Đến cuối cùng, những điều người khác nghĩ về bạn không quan trọng, nhưng những điều bạn nghĩ về bản thân thì có, và cần có thời gian để xây dựng sự tự tin và niềm tin vào bản thân mình trong khi không có ai tin tưởng bạn.” (Shobhit Singhal)
Đối nghịch của trò chuyện tích cực là trò chuyện một cách tiêu cực với bản thân, điều mà Betsy Myers, giám đốc sáng lập của Trung tâm Phụ nữ và Doanh nghiệp tại đại học Bentley, tin là có thể dần ăn mòn sự tự tin của bạn.

5. Kiên định

Dù là bạn đang thử nghiêm một lịch tập mới, học để thi LSAT, hay làm một dự án quan trọng, theo Khaleel Syed thì kiên định là điều thiết yếu để duy trì thành công.
“Mọi người thường ngừng làm việc chăm chỉ khi họ đạt đến đỉnh cao, nhưng để giữ vững vị trí đó, họ cần phải nỗ lực hơn nữa và kiên định với công việc của mình.”

6. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Như Louise Christy viết, “Có nhà tuyển dụng đã bảo với tôi rằng, bạn sẽ không có được công việc này nếu không thể tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết. Rất tự nhiên, tôi đã bảo rằng tôi có thể. Về sau, tôi phát hiện ra rằng người giữ vị trí đó trước tôi đã gây tai họa khủng khiếp vì ở trong một tình trạng hết sức khó khăn nhưng đã không hề thừa nhận và cũng không hỏi xin sự giúp đỡ.”
Cô giải thích rằng biết khi nào bạn cần giúp đỡ và tìm kiếm nó khó để học và thực hiện hơn bạn tưởng bởi không ai muốn bị nhìn nhận là yếu kém hay thiếu năng lực cả.
Nhưng một nghiên cứu gần đây của Đại học Kinh doanh Harvard chỉ ra rằng làm vậy sẽ khiến bạn trông có năng lực hơn chứ không phải kém đi. Theo các nhà nghiên cứu, khi bạn hỏi xin lời khuyên từ người khác, bạn chứng thực tri thức và chuyên môn của họ, điều sẽ khiến bạn có khả năng thuyết phục được họ.

7. Biết khi nào cần yên lặng – và thực sự làm điều đó

“Bạn không thể cứ đi loanh quanh than vãn về những điều bất công với bạn trong thế giới này. Đôi khi bạn chỉ cần giữ yên lặng.” (Roshna Nazir)
Trong rất nhiều trường hợp giữ yên lặng là phương án tốt nhất cho bạn. “Khi giận dữ, buồn phiền, lo lắng hay bực tức, chúng ta bật ra bất cứ điều gì ở trong đầu.” (Anwesa Jana). Và sau đó, bạn thường hối hận về điều đó.
Giữ yên lặng khi bạn khó chịu là một trong những kĩ năng quan trọng nhất bạn cần học, và dĩ nhiên đó cũng là một trong những kĩ năng khó học nhất.

8. Lắng nghe

Theo Richard Careaga, đi liền với yên lặng là lắng nghe.
Nicole Lipkin, tác giả của cuốn What Keeps Leaders Up At Night (tạm dịch: Điều gì đã giữ các nhà lành đạo tỉnh tảo suốt đêm) đã trả lời Business Insider, “Tại nơi làm việc phần lớn chúng ta bị ngợp do có quá nhiều thứ để làm – tin nhắn cần trả lời ngay, và cả những cú điện thoại. Ý tôi là, não bộ của chúng ta chỉ chịu được một lượng thông tin cỡ đấy trước khi nó nổ tung.”
Một mẹo để chủ động lắng nghe là nhắc lại điều bạn đã nghe cho người đối diện. Như Lipkin nói, “mọi điều sẽ trở nên dễ dàng hơn khi ai cũng có chung ý kiến.”

9. Chú tâm vào công việc của bạn

Theo Aarushi Ruddra, “Cần rất nhiều thời gian để học và thành thạo điều đó.”
Quan tâm đến việc của người khác không phải là điều có ích và lãng phí thời gian và nguồn lực.“Bạn không có quyền nói ra thiển ý của mình, kể cả khi bạn là người ngay thẳng cuối cùng ở đó.”

10. Làm chủ suy nghĩ của bạn

Theo Mark Givert, để làm điều bạn muốn làm và đạt được điều bạn muốn đạt được, bạn cần phải tỉnh táo dẫn dắt suy nghĩ của mình.
“Cái khó khăn là chúng ta là kết quả của những trải nghiệm của chính mình trong quá khứ và tất cả suy nghĩ của chúng ta đều từ quá khứ mà ra. Tuy nhiên, quá khứ không đồng nghĩa với tương lai.”
Theo Bookaholic.vn
và ybox.vn
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3