Popular Posts

Diễn biến hút ròng ba tuần liên tiếp trên thị trường OMO cùng xu hướng giảm mạnh của lãi suất liên ngân hàng cho thấy thanh khoản hệ thống tương đối dồi dào trong tuần qua.

Theo báo cáo mới đây của CTCK Bảo Việt (BVSC), tuần qua, thị trường OMO tiếp tục ở trạng thái hút ròng tuần thứ ba liên tiếp. Trong tuần chỉ có 310 tỷ đồng được bơm mới qua kênh này trong khi lượng vốn đáo hạn là 5.530 tỷ đồng. Do vậy, 5.220 tỷ đồng đã được NHNN hút ròng về qua kênh OMO tuần qua.

Về thị trường liên ngân hàng, lãi suất liên ngân hàng ở cả ba kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần giảm trở lại tuần qua. Cụ thể, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm giảm 1,11% về mức 3,27%/năm; kỳ hạn một tuần và hai tuần cũng giảm lần lượt 1,04% và 0,98% về mức 3,51% và 3,79%/năm.
“Diễn biến hút ròng ba tuần liên tiếp trên thị trường OMO cùng xu hướng giảm mạnh của lãi suất liên ngân hàng cho thấy thanh khoản hệ thống tương đối dồi dào trong tuần qua”, BVSC nhận định.
Tuy vậy, theo tổ chức này, đây có thể chỉ là biểu hiện trong ngắn hạn. Về cơ bản, mặt bằng lãi suất nói chung vẫn chịu nhiều sức ép tăng trong thời gian tới.
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3