Popular Posts
Thật khó để đối mặt với câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?" Hãy chắc chắn rằng bạn có sự chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng khi nhận được câu hỏi phỏng vấn này.

Đó là một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn nên chuẩn bị để trả lời trong bất kì cuộc phỏng vấn nào. Nếu bạn không chứng minh được mình là người phù hợp nhất cho công việc thì làm sao các công ty có thể tuyển dụng bạn. Thậm chí nếu nhà tuyển dụng không chủ động đặt câu hỏi này, điều quan trọng là bạn giải quyết vấn đề này để cho thấy bạn là ứng cử viên tiềm năng nhất.

Sau đây là ba điều bạn chắc chắn cần phải có trong câu trả lời của mình.

1. Chứng tỏ rằng bạn biết những gì công ty mong muốn

Danielle Kunkle, phó chủ tịch của công ty Boomer Benefits ở Fort Worth, Texas, cho biết cô muốn nghe câu trả lời mà cho thấy các ứng cử viên đã nghiên cứu trước về công ty.
"Tôi muốn nghe những điều chứng tỏ các ứng viên đã tìm hiểu các thông tin trên trang web của công ty và quan tâm đến công việc như là một ứng cử viên tiềm năng chứ không phải dập khuôn cho bất kì công ty nào khác.”

Vì vậy, bạn có thể trả lời như sau "Một công ty phát triển nhanh và vững chắc như Công ty X là nơi tôi mong muốn được làm việc và cống hiến. Một công ty đã vượt xa kỳ vọng về doanh thu trong năm quý liên tiếp sẽ mang lại nhiều thách thức và cơ hội mà tôi đang tìm kiếm."



2. Thể hiện những gì làm cho bạn trở nên đặc biệt, nhất là trình độ

Nếu bạn vượt qua vòng hồ sơ và bước tới cuộc phỏng vấn, điều đó cho thấy công ty đã coi bạn có đủ điều kiện cho vị trí này, Prescott nói. Vì vậy, khi bạn nhận được những câu hỏi về lý do tại sao các công ty nên thuê bạn, không chỉ đơn giản là phác thảo kinh nghiệm làm việc có liên quan đến công việc của bạn mà còn phải tập trung vào những gì làm bạn nổi bật so với các ứng viên đủ tiêu chuẩn khác.

"Đừng mắc sai lầm khi chỉ đơn thuần trình bày lại nội dung trên hồ sơ của bạn" theo Erik Episcopo của Resume Genius ở Wilmington, Delaware. "Thay vào đó, hãy cố gắng trả lời các câu hỏi với kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn."

Bạn có thể nói rằng: "Các kinh nghiệm và kết quả làm việc tôi đã đạt được tại vị trí hiện tại cho thấy sự cống hiến và nỗ lực của tôi để thực hiện. Tại vị trí công việc này trước đây, tôi đã xếp đầu trong bộ phận của mình. Đây là ví dụ về những thành quả mà các anh/chị có thể mong đợi từ tôi."4

Những câu trả lời có hiệu quả nhất: Thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

“Bởi tôi có 3 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng trong một môi trường năng động.” 

“Bởi vì tôi có những kiến thức cũng như kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của các ông. Kỹ năng phục vụ khách hàng của tôi rất xuất sắc trong việc giải quyết những vấn đề khó khăn của khách hàng.” 

“Bởi vì tôi có kinh nghiệm và thành thạo về chuyên môn trong phạm vi làm việc với khách hàng, những điều đó là điều kiện để tôi phù hợp với vị trí này”. 

Đây là lúc để bạn giới thiệu cho khách hàng (người mua-người phỏng vấn) biết về sản phẩm của bạn (bạn-người được phỏng vấn) có thể đem lại những lợi ích nào khi họ mua sản phẩm của bạn và vì sao họ phải lắng nghe lời mời chào của bạn. Nói một cách chi tiết hơn, bạn nên chứng tỏ cho họ thấy về sự thuyết phục quả quyết của bạn. Nên nhớ, lúc này không thích hợp để nói lên những gì bạn muốn mà là lúc để bạn nhớ lại và trình bày những thành tích nổi bật nhất của bạn, đó là lý do để bạn thể hiện sự phù hợp của bạn đối với những yêu cầu của họ.

3. Thể hiện sự nhiệt tình

Cuối cùng, phải mất một chút thời gian để làm nổi bật sự nhiệt tình của bạn về kế hoạch làm việc tại công ty mới, Prescott nói. Hãy nói về các kế hoạch cá nhân của bạn cho công ty, giá trị hay ý tưởng của bạn tạo nên nguồn tài sản và phù hợp với văn hóa công ty.
Bạn có thể như sau: "Tôi đặt kỳ vọng cao vào những điều có thể làm cho công ty và điều rõ ràng là Công ty X có khả năng giữ chân nhân viên của mình. Các thành tựu và văn hóa của công ty giúp tôi nhận thấy rằng tôi muốn là một phần trong đó.”

Bạn thấy đó, một câu hỏi khó có thể là cơ hội để bạn thể hiện khả năng của mình. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để tự tin khẳng định mình trong buổi phỏng vấn. Chúc bạn may mắn và thành công.
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3