Popular Posts


Sản xuất và tái sản xuất quyết định sự tồn tại và phát triển của xã hội. Và bất cứ nền sản xuất xã hội nào cũng đều phải giải quyết 3 vấn đề lớn :


Một là cân nhắc tính toán và quyết định cần phải sản xuất những sản phẩm gì ? dịch vụ gì ? với số lượng bao nhiêu ?


Hai làsản xuất bằng phương pháp nào


Ba lànhững sản phẩm được sản xuất ra được phân phối bằng cách nào? phân phối cho ai? Khả năng sản xuất không phải là vô hạn nhưng luôn bị khai thác và sử dụng một cách rất lãng phí. Sản xuất những thứ cần thiết, tiết kiệm, tăng cường kinh tế tới mức tối đa là nhiệm vụ chủ yếu của mọi nền sản xuất xã hội.


Muốn giải quyết được 3 vấn đề cơ bản trong nền kinh tế không phải là vấn đề đơn giản tuy khó hoàn thành hết trọn vẹn nhưng cần phải làm. Thời nay phát triển kinh tế thị trường cững để thực hiện mục tiêu đó. Phần nào phát triển và hoàn thiện TTTC mà đặc biệt phát triển, hoàn thiện công cụ TTTC giúp cho TTTC hoạt động có hiệu quả hơn, và do đó hiệu quả sản xuất trong nền kinh tế được nâng cao.


TTTC được hình thành cùng với các công cụ của nó là tất yếu. Ở đó, khi mà nền kinh tế có những cá nhân, tổ chức thừa vốn, họ không có khả năng làm vốn sinh lời. Trong khi có những cá nhân, tổ chức khác có khả năng làm vốn sinh lời nhưng lại thiếu vốn. Xuất hiện nhu cầu luân chuyển vốn trực tiếp từ người có vốn đó sang người cần vốn. Và chỉ có TTTC mới đảm nhận được vai trò đó một cách tốt nhất, bằng cách bán ra thị trường những công cụ tài chính và người cần vốn mua vào công cụ đó, giúp vốn được luân chuyển.


Dựa vào kỳ hạn của các công cụ mà xem xét công cụ TTTC ở 2 khía cạnh công cụ thị trường vốn và công cụ thị trường tiền tệ.


Theo Voer

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3