Popular Posts
Dưới đây là những câu hỏi và câu trả lời (kèm gợi ý của mình) mà mình đã thực hiện sau cuộc phỏng vấn tại VCB chi nhánh Thủ Đức vào sáng ngày 5/9/2013.
Mình nghĩ là những câu hỏi này cũng sẽ khá bổ ích cho những bạn sẽ được phỏng vấn vị trí Giao dịch viên - Ngân quỹ
+ Khi đi phỏng vấn bạn cần chuẩn bị:
1. Ăn mặc lịch sự (quần tây áo sơ mi trắng đóng khung đẹp đẽ vào, ko nên chọn áo màu hay quần bò,...).
2. Đem theo đầy đủ các chứng chỉ văn bằng, 1 quyển sổ để ghi chép, 1 cây bút và những giấy tờ liên quan về thành tích,... mà bạn đã đạt được. (Mình đem theo cả Giay chứng nhận lớp bồi dưỡng Đảng). Tất cả bạn bỏ và trong 1 túi đựng.
3. Nên đi đến sớm trước ít nhất 30 phút so với thời gian mình được hẹn phỏng vấn. (Bao nhiêu ngày đợi chờ kết quả thì bây giờ đợi thêm 30 - 60 phút ko là vấn đề phải ko?)
4. Nên ghi ra sẵn những câu hỏi và câu trả lời sẽ có thể được hỏi trong lúc phỏng vấn, và luyện tới luyện lui cho thật nhuần nhuyễn vì đến khi phỏng vấn sẽ hay bị tâm lý dẫn đến việc quên ko biết nói gì. (Những câu hỏi cũng như cách trả lời tí nữa mình sẽ post bên dưới.)
+ Khi phỏng vấn:
1. Khi được gọi vào phỏng vấn thì nên có tác phong nhanh nhẹn, đi đứng cho thẳng, đàng hoàng. Nên cúi chào và xin phép được ngồi vào ghế.
2. Mở tập hồ sơ đã chuẩn bị trước đó lấy ra 1 cây bút, 1 quyển số. Mở quyển sổ ra trong tư thế sẵn sàng ghi chép.
3. Cố gắng lắng nghe Hội đồng hỏi, nên ghi chép ngắn gọn nội dung vào quyển sổ. Tuyệt đối không được ngắt lời khi hội đồng đang nói.
4. Suy nghĩ thật nhanh nhưng khi trả lời thì nên chậm lại 1 chút, nói lớn và thật rõ ràng. Nên có câu kết để Hội đồng còn biết là mình đã trả lời hết câu, chứ ko họ cứ nghĩ mình vẫn còn nói nữa.
5. Sau khi phỏng vấn xong thì đừng quên nói lời cảm ơn đến Hội đồng, ra khỏi ghế thì phải nhớ đặt ghế lại cho đúng vị trí ban đầu của nó. Cúi chào lần cuối và nhanh nhẹn đi ra ngoài.
+ Những câu hỏi luôn được Hội đồng hỏi và cách trả lời cũng như những gợi ý của mình:
Tình hình là lúc sáng có đến 6 người trong Hội đồng phỏng vấn (gồm: Giám đốc, Phó GD, TP Tổ chức, TP Ngân quỹ, TP Khách hàng, TP Kế toán) nên nếu là vị trí khác mọi người nên chuẩn bị tinh thần là có thể sẽ có thêm TP Kinh doanh, TP Giao dịch,...
Mình bị Hội đồng quay hơn 30 phút (thật ra cũng ko quay gì, cũng nói chuyện này nọ thôi à, đừng căng thẳng quá nhé)
Sau đây là câu mình được hỏi:
1. Em hãy giới thiệu về bản thân?
2. Sao em từ bỏ công việc cũ?
3. Tại sao em chọn Chi nhánh này mà ko phải chi nhánh khác?
4. Em biết thông tin tuyển dụng từ đâu?
5. Em có năng khiếu gì?
Trả lời:
Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn có năng khiếu gì thì bạn cần tập trung vào những tài lẻ của bạn, như là: thể dục thể thao, văn nghệ hay các hoạt động đoàn thể, công nghệ thông tin,… Bạn cảm thấy cái nào là sở trường thì bạn nhấn mạnh vào nó, kèm theo là thành tích đạt được chứ chỉ nói ko ko thì ai cũng nói được. Như chơi giỏi bóng đá thì bạn phải nói là đội bóng của mình đã đoạt giải nhất, nhì gì đó,… Hay bạn nói mình hát hay, đoạt giải…. (và phải chuẩn bị sẵn 1 bài hát để lúc đó hát luôn, nếu múa luôn càng tốt.) Rồi đem giấy khen, giải thưởng ra cho mọi người thấy là mình nói đúng.
Còn như mình, mình chơi thể thao là bóng đá và câu lông còn văn nghệ thì rất tệ vì giọng hát mình dở. Do vậy, mình đã nói như thế này: “Em luôn tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là môn Bóng đá và cầu lông. Ở 2 môn này, đội bóng đá em luôn đạt thành tích ở giải 2, 3. Còn cầu lông thì em chơi đạt giải 2 ở Phường. Còn về văn nghệ thì thực sự đó ko phải là điểm mạnh của em bởi giọng của em dở nên hát đơn ca rât tệ. Nhưng thay vào đó, em luôn tham gia vào nhóm hát, nhóm múa. Bên cạnh đó, em tham gia các hoạt động về Đoàn. Chính vì điều này mà ngay trong khi học ở trường em được đánh giá cao và được đề cử đi học lớp Bồi dưỡng Đảng (lúc này mình lấy tờ giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng Đảng đưa cho họ xem).
Big4 luôn quan tâm về tài lẻ nên bạn mạnh về nó thì đúng là 1 lợi thế, còn nếu ko thì bạn phải tìm cách nói tránh đi nhưng phải thể hiện được là bạn rất năng nỗ góp phần tạo nên thành tích cho đơn vị bạn,… (hãy luyện tập tốt 1 bài hát, múa hay các thành tích, giấy khen đem theo khi phỏng vấn nhé)
6. Em biết gì về VCB?
7. Em có dự định gì sau này?
8. Thầy hiệu trưởng, Thầy trưởng khoa tên gì?
9. Khách hàng nộp 7 triệu đồng mà toàn là tiền 20.000 thì em sẽ nhận được bao nhiêu tờ?
10. Có 1 khách hàng đang nóng giận ở quầy giao dịch thì em sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
11. Em hãy thuyết phục hội đồng để có thể nhận em vào làm việc?
12. Lưu ý: có cả câu hỏi tiếng Anh nhé !!!
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3