Popular Posts
PV HSBC
Để vào vị trí Telecom Officer,  mình đã trải qua 5 vòng phỏng vấn trực tiếp lẫn gián tiếp như sau:
– Vòng 1: Làm test bao gồm Tiếng Anh, Toán, một ít câu IQ chung với một nhóm khác, sau đó mình còn phải làm riêng một bài test IQ khác (nghe nhỏ nhân sự bảo là IT thì phải thế) Điểm ấn tượng ở vòng thi này là các bài test rất bài bản được một tổ chức quốc tế cung cấp cho HSBC, lâu quá mình quên mất tên. Tổng thời gian khoảng 3 tiếng –>Passed!
– Vòng 2: Đúng một tuần sau đó, phỏng vấn trực tiếp với một đại diện hai mẹ con
– Vòng 3: Hai ngày sau, phỏng vấn trực tiếp với Trưởng Phòng IT, cũng TV lẫn TA, kéo dài cũng hơn nửa tiếng, bao gồm cả thỏa thuận mức lương (vì ở HSBC các phòng được cấp ngân sách riêng hàng năm), tập trung vào kiến thức chuyên môn là chính –>Passed! Nhưng chưa hết!
– Vòng 4: Anh Trưởng Phòng IT cho mình 2 ngày để hoàn thành một bài viết, đại ý là biết gì viết nấy về hệ thống Telecom hiện tại của HSBC và đề xuất giải pháp khả thi cho hệ thống Telecom của HSBC. Tất nhiên là mình phải viết bằng Tiếng Anh –> Passed luôn! Theo anh thì bây giờ chỉ chờ Offer Letter từ phòng nhân sự. Sau đó thì Phòng nhân sự có gọi điện và thỏa thuận lương, đây là điều cho đến bây giờ mình vẫn còn thắc mắc về hành động kỳ quặc này, vì trước đó mình đã thoả thuận lương rồi!
– Vòng 5: Mình đinh ninh là chờ nhận Offer Letter rồi đi làm, thế nhưng như vậy thì chẳng có gì để nhớ về HSBC mãi . Sau khi im hơi lặng tiếng được hơn một tuần thì được biết là Giám đốc IT (HSBC có thêm chức danh IT Director cao hơn Trưởng Phòng IT nữa) mới đi công tác về và muốn gặp mình để …nói chuyện, mình cảm thấy có điều bất ổn và quả thật như vậy, ổng không muốn tuyển mình vì thấy kinh nghiệm của mình về hệ thống Telecom của HSBC chưa đủ, vì đây là vị trí rất quan trọng, chịu trách nhiệm toàn bộ hệ thống Telecom của HSBC Việt Nam. Ổng nói thế thì chịu thôi . Thời điểm đó có mấy ai có kinh nghiệm về hệ thống này!
Nói thật, đến bây giờ mình vẫn còn …cú HSBC lắm, vì mình mất thời gian cho việc phỏng vấn và hy vọng vào nó rất nhiều, vì đó là vị trí rất tốt để phát triển . Thế nhưng chỉ hận cách xử sự của họ thôi, chứ về quy trình tuyển dụng của nó, trừ mấy thứ linh tinh mà mình không hài lòng, còn lại rất tốt.

***
PV P&G
Chuyện hài thứ hai là phỏng vấn của mình ở P&G cho vị trí Information System Specialist, nói phỏng vấn cho oai chứ ở Cty này, mình chỉ tham gia vòng làm bài Test đầu tiên thôi. Đại diện phòng nhân sự gọi điện buổi sáng mời buổi chiều đến làm Test, thấy gấp gáp vậy đã buồn cười, nếu Cty không phải danh tiếng như P&G thì sức mấy mình đi, nhưng cũng tò mò, nên tặc lưỡi đi làm Test cho biết!
Cùng làm test với mình hôm đó còn có khoảng hơn 10 người khác và mình là người duy nhất passed! Thế nhưng, chưa hết đâu bạn! Đang vui vui sáng hôm sau check mail thấy email của P&G bảo mình failed! Điên chưa? gọi điện cho Phòng nhân sự, nhỏ phụ trách nói em nhầm khi đối chiếu thang điểm cho vị trí này.
Bực quá định hỏi vặn lại chắc ngày xưa vào P&G em cũng bị người ta đối chiếu nhầm thang điểm em mới đậu, nhưng …lịch sự, thiết nghĩ mình cũng chỉ phỏng vấn cho …biết, nên thôi . Nếu nhỏ nhân sự khéo hơn một tí thì mình đâu có ấn tượng xấu với P&G…

GiangBLOG & JB.com.vn
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3