Popular Posts

Kinh nghiệm phỏng vấn – thi tuyển vào Citibank
  1. Phỏng vấn và thi tuyển thế nào?
  2. Làm việc và chế độ đãi ngộ?
  3. Mô tả công việc vị trí tín dụng tại Citibank?
Trả lời:
Câu 1: Citibank không thi test mà hầu như (90%) chỉ: Phỏng vấn thôi, phỏng vấn vài vòng (tầm 2 vòng); PV vòng 1 khá sơ lược, PV vòng 2 hỏi nhiều hơn về nghiệp vụ, yêu cầu chứng minh thu nhập hiện có, kinh nghiệm,…
  • Vòng 1 là các anh chị phỏng vấn bằng tiếng Việt :D
  • Vòng 2: PV với sếp người nước ngoài bằng tiếng Anh (Nhưng 1 số bạn hên có thể chỉ PV bằng tiếng Việt lần nữa vì sếp đi vắng :zingme14:!)
Sau khi Pass các vòng PV, họ gửi hợp đồng qua mail lun để mình xem và có gì thắc mắc không thì phản hồi; từ khi bắt đầu phỏng vấn tới khi nhận đc email mời làm việc khá nhanh, chỉ có vài tuần à, mức lương trong đó, mới vào làm tối thiểu khoảng 9 triệu, citi đc cái dịch vụ tốt lắm, nge bạn mình nói vậy, trong phòng có người chỉ bị nhức đầu sổ mủi vậy thôi mà tiền khám bệnh 1 năm cả vài chục triệu, ở đây thời gian làm việc linh động, bạn mìh làm ca hoài lun, đợt thì làm đêm, đợt thì 6h sáng tới 3 h chiều,… bạn nào vào đc citi thì ok rồi
Câu 2: 
Citibank thì chế độ đãi ngộ khá tốt, giờ giấc làm việc linh động. Mới vào gần 10 tr VNĐ. Làm lâu năm thì sẽ có thoả thuận lương mỗi 6 tháng 1 lần; làm tốt sẽ lên lương.
Ở một số vị trí có Doanh số (Sale) sẽ có chỉ tiêu nên sẽ phải áp lực hơn. Đặc biệt là Universal banker (telesales) :zingme26:
Còn các vị trí khác của Retail banking và Corporate banking thấy khá ổn định, chỉ có nhân viên làm việc không nổi thì tự xin nghỉ.

Lưu ý:
 Citi không cho vay doanh nghiệp đâu nhé, chỉ có sell thẻ và sell vay tín chấp cá nhân, vị trí Universal banker tuyển liên tục, không khác gì telesales. Không cung cấp cho bạn bất cứ công cụ hay danh sách khách hàng nào cả, chỉ có 1 cái đt 3, 4 người giành nhau, như một cái chợ hổ lốn vậy, 1 ngày yêu cầu 3,4 hồ sơ, ra vô liên tục, ai hiểu được bản chất thì chưa đến 1 tuần đã nghỉ, lâu thì 1 tháng.
Update thêm về chỉ tiêu của Universal banker:
Bạn sẽ phải sales sản phẩm thẻ tín dụng (Credit Card) của Citibank và giải ngân vay tín chấp (EPP). Chỉ tiêu 1 tháng để các bạn nhận đc insentive sẽ tăng dần theo tháng, nhưng thời gian đầu thì chỉ cần khoảng 3-5 thẻ + 200tr EPP là các bạn có insentive rồi. Muốn nhận cao hơn thì cày trâu hơn thôi.
Có 1 điều cần khuyến cáo các bạn trước khi gật đầu vào vị trí này là các bạn sẽ phải đi roadshow rất nhiều luôn nhé. Đi roadshow là ngân hàng sẽ đặt booth ở các office building, trung tâm thương mại để hunt khách qua lại. Ai cũng phải đi, ko ngoại trừ ai cả đâu. Đây là định hướng phát triển chung của citibank ASIA PACIFIC nên các bạn xác định đi RS được thì hãy apply nhé. Lương thưởng và chế độ của Citibank thì rất tốt so với mặt bằng chung các ngân hàng; cơ hội thăng tiến cũng ok.
Câu 3: Mô tả công việc (Job list Description) vị trí tín dụng (Universal Banker) tại Citi bank?
  • Generate sales revenue at designated location or assigned geographical coverage area
  • Meets/exceeds sales established sales goals
  • Follows laid out sales and service processes to establish contact with prospective customers, understands needs and sells them appropriate products offered by the bank
  • Maintains updated knowledge of company products and processes and is able to offer a high quality sales experience
  • Gathers information as needed about customers, markets and competition
  • Primarily focuses on single family of bank products such as cards, loans or banking accounts with associated add-on products like insurance
  • Might still sell additional product families to customers on a limited basis
  • Proficient in selling to mass market customers and is deployed in mass market locations.
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3