Popular Posts
Không cần đến thuốc cảm cúm hay phải chịu đựng cảm giác ho, đau rát họng, sổ mũi… trong cả tuần trời nữa, với 10 chỉ dẫn dưới đây của chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể giảm bớt tình trạng cảm cúm chỉ trong đúng 1 ngày.

Những ngày gần đây, thời tiết Hà Nội khá thất thường: nắng chói chang vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm khiến không ít người mắc cảm cúm rất khó chịu với nhiều triệu chứng khác nhau. Nổi bật trong đó là sốt, người ớn lạnh, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau họng, cơ thể mệt mỏi, đầu óc choáng váng…

Triệu chứng của cảm cúm thường kéo dài từ 3 - 5 ngày.

Điều đáng sợ nhất là các triệu chứng nặng này của cảm cúm thường kéo dài từ 3 đến 5 ngày mới dứt và bạn phải sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau để nhanh chóng "tống khứ" cảm cúm đi.

Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể đỡ cảm cúm chỉ sau đúng 24 giờ mà không cần dùng đến thuốc. Dưới đây là 10 chỉ dẫn của chuyên gia dinh dưỡng:

1. Uống càng nhiều nước càng tốt
Việc giữ cơ thể luôn đủ lượng nước cần thiết giúp "đẩy" khí lạnh ra khỏi cơ thể, đồng thời nó cũng phá tan cảm giác nghẹt mũi và đau họng.

Trà thảo dược giúp thuyên giảm các vấn đề ở mũi và họng, chống viêm.

Tuy vậy, bạn cần tránh các đồ uống có đường hoặc có sữa, đặc biệt nếu như bạn có nhiều đờm ở cổ họng hoặc nước mũi thì việc sử dụng các đồ uống như vậy càng khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể sử dụng nước chanh rất tươi mát hoặc các loại trà trái cây. Bạn cũng có thể sử dụng trà thảo dược pha ấm có vị cây xô thơm, gừng, cúc La Mã, rễ cam thảo, cây du trơn và trà xanh sẽ giúp thuyên giảm các vấn đề ở mũi và họng.

Với những người bị viêm họng, trà nghệ tươi sẽ là một bài thuốc tuyệt vời để chống viêm.

2. Nạp thêm nhiều vitamin C
Vitamin C vốn được biết đến là rất hữu ích cho cơ thể khi chiến đấu chống lại các vi rút xâm nhập, do đó, khi mới có những biểu hiện ban đầu của cảm cúm (ho, hát hơi, nước mũi trắng) thì bạn nên ăn thêm nhiều các quả mọng, các loại trái cây họ quýt, đu đủ, bông cải xanh và ớt đỏ để tăng cường sức đề kháng ngay tức thì.

3. Uống nước hầm xương
Nước hầm xương (súp hầm xương) có đầy đủ các dinh dưỡng giúp bạn chóng bình phục trở lại bình thường như gelatin, collagen, các loại vitamin và khoáng chất.

Cho thêm vào nước hầm một ít tỏi với tác dụng tăng cường sức đề kháng, long đờm, giảm viêm và vài trái ớt sẽ là loại thuốc thông mũi tự nhiên sẽ rất tốt cho bạn.

Ngoài ra, nếu có nghệ, quế và một chút gừng tươi sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

4. Sử dụng viên ngậm ho thảo dược
Một viên ngậm ho thảo dược có thể giúp bạn tránh được những triệu chứng của viêm, xoang, ngứa cổ, ho sâu.

5. Tắm nắng vào buổi sáng
Khi bị cảm cúm, vitamin D rất thiết yếu để giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Ngay cả khi ngoài trời đang lạnh, bạn cũng nên ra ngoài và để cho cơ thể tiếp xúc với ánh nắng ban mai (khoảng từ 7 – 9 giờ sáng) trong vòng ít nhất là 15 phút.

Đối với những người không có điều kiện để tắm nắng ban mai, các bạn có thể lựa chọn uống viên bổ sung vitamin D3. Uống nó mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi rút gây cúm mà còn làm giảm khả năng bị trầm cảm, các bệnh về xương và tim mạch.

Bổ sung kẽm làm giảm thời gian diễn ra các triệu chứng của cúm.

6. Bổ sung kẽm
Hãy cố gắng bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm chứa kẽm như hạt bí ngô, rau chân vịt, thịt bò, lúa mì và cacao trong chế độ ăn uống của bạn. Kẽm sẽ làm giảm thời gian diễn ra các triệu chứng của cúm. Bạn cũng có thể bổ sung kẽm thông qua những viên uống.

7. Sử dụng thảo dược
Thiên trúc quỳ là một phương thuốc dân gian hiệu quả để chữa viêm đường hô hấp, viêm họng và các triệu chứng của cảm cúm. Hãy sử dụng những sản phẩm từ loại cây này ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của cảm cúm và tiếp tục dùng cho đến khi cảm thấy đã khá hơn.

8. Nghỉ ngơi
Khi bị cảm cúm, nếu muốn nhanh khỏi, bạn nên tắt wifi và điện thoại/máy tính đi, đắp chăn và thư giãn. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy tốt hơn mà còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Bạn nên nghỉ ngơi và có một giấc ngủ để cảm thấy thoái mái hơn và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

9. Làm một giấc ngủ
Đừng chỉ nghỉ ngơi, giấc ngủ chính là chìa khóa cho cơ thể bạn khi bị cảm cúm bởi nó giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn và chống lại vi rút gây bệnh. Giấc ngủ trưa có tác dụng tốt hơn nhiều so với việc ngủ sớm vào buổi tối.

10. Bổ sung độ ẩm vào không gian xung quanh
Mùa đông ở miền Bắc nước ta thường rất khô và lạnh, dễ khiến ngứa họng, nghẹt mũi. Bổ sung độ ẩm vào không gian xung quanh bạn sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng ho và nghẹt mũi.
-------------------------------------
Nguồn: Hello, Healthline
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3