Popular Posts
Thiếu thốn vật chất có thể không khiến bạn trở nên bất hạnh, nhưng những thói quen dưới đây lại tác nhân tước đi hạnh phúc của bạn mỗi ngày đấy.

Mọi người thường nghĩ rằng, thiếu thốn vật chất sẽ khiến cuộc sống trở nên kém hạnh phúc, nhưng sự thật lại không phải vậy. Có những thói quen, hành vi trong cuộc sống tưởng chừng như không gây tác hại gì lại là thứ đánh cắp niềm vui của chúng ta mỗi ngày. Quá cầu toàn, quá để tâm tới suy nghĩ của người khác... mới là thứ đang tước đi hạnh phúc của con người trong xã hội hiện đại.

8. Không chịu bộc lộ cảm xúc

Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được người xung quanh dặn dò rằng, "đừng khóc" hay "đừng buồn về chuyện đó nữa". Dần dần, việc hạn chế thể hiện cảm xúc tiêu cực đã vô tình trở thành thói quen của nhiều người, và thói quen này chỉ khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, đấu tranh với cảm xúc tiêu cực khiến chúng ta tê liệt với những cảm xúc tích cực do chúng ta không thể lựa chọn cảm xúc mà mình muốn. Kìm nén cảm xúc tiêu cực còn dẫn tới việc giao tiếp kém cùng những khó khăn khác trong cuộc sống của bạn, một trong đó chính là sức khỏe. Nếu muốn giải tỏa cảm xúc một cách lành mạnh, hãy thử tập nhảy xem sao nhé.

7. Quá khắt khe với bản thân

Máy đo nhịp tim, lò vi sóng.. những phát minh thay đổi cuộc sống đều được tạo ra một cách tình cờ. Sống quá cầu toàn, không cho phép bản thân mắc sai lầm có thực sự khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn?

Bạn không ngừng cố gắng để đạt được cuộc sống lý tưởng, nhưng điều đó không hề tồn tại. Những lỗi lầm nhỏ nhặt nhất cũng đủ để làm bạn suy sụp và lo lắng, dẫn tới các vấn đề về rối loạn tiêu hóa và sức khỏe. Vì vậy, mỗi khi gặp chuyện gì không đúng như kỳ vọng, hãy nhớ tới câu nói của nhà bác học Thomas Edison: "Tôi chưa thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động."

6. Thích đổ lỗi cho người khác


Đổ lỗi cho hoàn cảnh và người khác là cách nhanh nhất để khiến bản thân cảm thấy tồi tệ. Biến mình thành nạn nhân không khó, chẳng hạn như đi làm muộn sẽ không phải lỗi của bạn, đó là tại tắc đường. Nếu cứ sống như vậy, bạn sẽ chẳng rút ra được kinh nghiệm để sửa sai, và cuộc sống sẽ như một vòng tròn lặp bất tận. Vì vậy, muốn làm cuộc sống trở nên đơn giản hơn, hãy thử thay đổi góc nhìn, cuộc sống xung quanh sẽ toàn những cơ hội, thay vì rào cản.

5. Luôn ôm hận trong lòng

Đầu tiên, hận thù gây tác động tiêu cực đến sức khỏe, từ trầm cảm nhẹ cho đến các bệnh tim mạch cấp tính. Cuộc sống sẽ chẳng thể dễ dàng và hạnh phúc khi phải đối mặt với trầm cảm cùng một trái tim "yếu đuối".

Giận dữ khi không được người khác tôn trọng rồi thù hận mọi người chỉ làm tổn thương bạn. Những cảm xúc tiêu cực cứ lặp đi lặp lại trong đầu, khiến bạn cảm thấy tức giận lần này đến lần khác. Thật lãng phí thời gian và năng lượng của cơ thể, bạn có thể tập trung vào nhiều điều có ích hơn. Hãy thử đến gặp nhà trị liệu, học cách để cơn giận qua đi, làm những việc ý nghĩa để cuộc sống trở nên vui vẻ hơn, tại sao không?

4. Tin rằng bản thân hiểu người khác nghĩ gì

Muốn đọc được ý nghĩ của người khác, trừ phi bạn là một người sở hữu khả năng siêu nhiên. Những suy nghĩ như "mình thật ngu ngốc trước mắt họ" hay "mọi người nghĩ mình thật nhàm chán" thực sự thừa thãi và vô ích. Nếu bạn đang lâm vào hoàn cảnh này, thì đây là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn: hãy tin rằng mọi người luôn nghĩ tốt về mình, sự tự tin sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về khả năng giao tiếp.

3. Quá tập trung vào thành công của người khác
.
Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, không muốn so sánh bản thân với người khác là điều rất khó. Những chuyến du lịch khắp thế giới, những mối quan hệ rộng rãi, những chiếc túi xa xỉ... càng để ý tới người khác, bạn càng thấy mình nhỏ bé, kém cỏi.

Tuy nhiên, mọi người chỉ thể hiện những gì họ muốn chúng ta xem, không thể đảm bảo cuộc sống của họ là lý tưởng. Trong khi mải mê theo dõi cuộc sống người khác, bạn đã bỏ quên chính bản thân, dành thời gian để làm những điều có ích hơn. Mỗi ngày hãy viết ra 5 điều đã làm khiến bạn tự hào, nó sẽ giúp bạn nhìn thấy giá trị của cuộc sống để có động lực tiến về phía trước.

2. Phụ thuộc vào quan điểm của người khác

Hãy dành một phút để nghĩ về mức độ bạn cố gắng để gây ấn tượng với người khác. Sau khi hoàn thành, nếu mức độ hạnh phúc của bạn chỉ ở mức thấp, đây là lúc bạn nên nhìn lại và quan tâm đến chính mình hơn. Theo các chuyên gia, việc phụ thuộc vào người khác chỉ khiến bản thân thêm lo lắng và chán nản mà thôi.

Đó là lý do nhiều người muốn gây ấn tượng với những ai mà họ không thích. Từ bây giờ, bạn hãy thử suy nghĩ xem, liệu đây là điều tốt cho mình hay chỉ vì lợi ích của người khác. Kết quả có thể gây bất ngờ, nhưng đó là cơ hội để cuộc sống bạn tiến lên về phía trước và không còn dựa dẫm vào người khác.

1. Sống ở hiện tại nhưng mãi mắc kẹt trong quá khứ và tương lai

Suy nghĩ về quá khứ hoặc tương lai không hẳn khiến bạn cảm thấy bất hạnh, nhưng đừng cố gắng để bị mắc kẹt trong đó. Ngươi ta thường có những việc chưa kịp hoàn thành trong quá khứ khiến bạn hối hận, còn nghĩ về tương lai lại khiến bạn trở nên lo lắng hơn bao giờ hết.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người tập trung vào cuộc sống hiện tại luôn cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều người khác. Có một cách đơn giản để giúp bạn cho vấn đề này:

- Tập trung lắng nghe mọi âm thanh, từ gần đến xa, dù lớn hay nhỏ. Chọn ra âm thanh vang xa và âm thanh bắt nguồn từ sự im lặng.

- Tiếp theo, chuyển sang khám phá mùi hương: mạnh hay nhẹ, từ lúc mùi hương xuất hiện tới lúc kết thúc.

- Ngắm mây trôi. Cố gắng chú ý càng nhiều chi tiết càng tốt rồi mô tả hình dạng của chúng.
--------------------------
Nguồn: Brightside
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3