Popular Posts
Mỗi người lại thành công theo những con đường khác nhau mới có thể trở nên giàu có, có sự nghiệp và nổi tiếng. Những tỉ phú luôn là tấm gương để mọi người ngưỡng mộ nhìn lên. Theo như thông tin mới nhất mà Tạp chí Forbes công bố thì danh sách top 10 tỉ phú giàu nhất hiện nay đứng đầu chính là Jeff Bezos, cùng một số cái tên mới gia nhập.

Jeff Bezos và gia đình
Với tổng tài sản lên tới 131 tỉ USD thì người sáng lập ra trang thương mại điện tử nổi danh Amazon đã 2 năm liên tiếp đứng đầu trong danh sách những tỉ phú giàu có nhất hành tinh. So với năm 2018 thì Jeff Bezos và gia đình sở hữu khối tài sản tăng lên hơn 19 tỉ USD. Điều đó có thể thấy được hướng đi đúng đắn, cũng như chính sách phát triển hợp lý, ngày càng đi lên.
Tỉ phú Jeff Bezos sở hữu khối tài sản lớn nhất hiện nay trên toàn thế giới

Tuy rằng thời điểm đầu năm 2019 vị tỉ phú này đã chính thức ly hôn với vợ sau hơn 25 năm sống chung, việc phân chia tài sản đã được thực hiện song ông vẫn dấn đầu trong danh sách top 10 tỉ phú giàu nhất hiện nay. Tài sản chính của vị tỉ phú Jeff Bezos tới nay đã 55 tuổi này tập trung chính nằm ở cổ phần 16% tại Amazon. Bên cạnh đó cùng một số tài sản khác như Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin, hay tờ báo Washington Post,… góp phần tạo nên.

Bill Gates
Với hơn 6.5 tỉ USD tăng trong năm qua giúp tổng tài sản của Bill Gates chạm ngưỡng 96.5 tỉ USD, từ đó trụ vững ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Sau khi chính thức dời khỏi Microsoft thì ông cùng với vợ là bà Melinda Gates tập trung chính vào việc điều hành quỹ từ thiện tư nhân Bill and Melinda Gates Foundation. Là một trong những tỉ phú nổi tiếng toàn thế giới, cùng với cam kết sử dụng phần lớn tài sản làm từ thiện càng giúp cho Bill Gates được chú ý nhiều hơn.

Trong số nhiều tỉ phú góp mặt trong bảng danh sách thì Bill Gates đứng vững khá lâu, vô cùng nổi danh. Nổi danh từ khoản tài sản khổng lồ mà ông sở hữu, tới con đường đi tới thành công mà hiếm có ai có thể thực hiện được. Chính những điều đó giúp Bill Gates trở thành một tấm gương sáng, là mục tiêu để nỗ lực, phấn đấu của nhiều người.

Warren Buffett
Sau một năm tài sản của tỉ phú Warren Buffett bị giảm suát mất 1.5 tỉ USD. Tuy nhiên, điều đó không khiến ông mất đi vị trí cao trong bảng xếp hạng top 10 những tỉ phú giàu nhất trên thế giới hiện nay. Khối tài sản lên tới 82.5 tỉ USD giúp Warren Buffett luôn duy trì ở vị trí thứ 3 trong số những tỉ phú nổi danh bậc nhất.
Tỉ phú Warren Buffett tuy đã nhiều tuổi song làm ăn hiệu quả với khối tài sản lớn

Warren Buffett năm nay đã 88 tuổi nhưng vẫn đủ khỏe mạnh, đủ sức lực để điều hành một cách hiệu quả và trơn tru Berkshire Hathaway – tập đoàn với hơn 60 công ty lớn nhỏ khác nhau. Điều đó có thể cho thấy tài năng, tầm nhìn mà tỉ phú này sở hữu. Điều đó càng giúp tạo cơ hội cho khối tài sản của ông có thể tăng lên hơn nữa trong những năm tới.

Vào năm 2016 thì tỉ phú Warren Buffett đã kết hợp cùng vợ chồng ông Bill Gates để sáng lập ra Giving Pledge nhằm kêu gọi những tỉ phú khác đồng thuận trong việc cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Không những vậy, bản thân ông cũng cam kết sẽ cho đi gần như hoàn toàn, lên tới 99% khối tài sản mà mình sở hữu.

Tính tới năm 2018 thì tỉ phú Warren Buffett đã quyên góp được 3.4 tỉ US, tập trung chủ yếu vào quỹ từ thiện mang tên Bill and Melinda Gates Foundation. Một người có đầu óc kinh doanh, làm ăn giỏi, cùng với sự nhân hậu, hướng thiện giúp ông xứng đáng nằm trong top những người giàu nhất thế giới, có thể đóng góp nhiều hơn, có ích hơn cho xã hội.

Bernard Arnault và gia đình
Trong danh sách 10 tỉ phú giàu nhất thế giới tính tới năm 2019 thì Bernard Arnault đứng ở vị trí thứ tư. Tỉ phú người Pháp này cùng gia đình sở hữu khối tài sản đạt mốc 76 tỉ USD. Ông chính là ông chủ với đế chế thời trang xa xỉ bậc nhất trên thế giới LVMH. Nếu so sánh với năm 2018 thì khối tài sản của ông đã tăng lên khoảng 4 tỉ USD. Nó cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, khả năng điều hành tốt mà vị tỉ phú này mang lại cho tập đoàn của mình.

Hiện nay, tập đoàn LVMH sở hữu tới hơn 70 thương hiệu thời trang nổi danh trên toàn thế giới. Trong đó nổi bật phải kể tới như Givenchy, Louis Vuitton, Sephora, hay Hublot. Ngày càng phát triển và hứa hẹn tài sản thuộc sở hữu của tỉ phú đứng thứ tư thế giới tính tới năm 2019 này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.

Carlos Slim Helu và gia đình
Carlos Slim Helu được biết tới là ông trùm trong ngành viễn thông tới từ Mexico. Mặc dù so sánh với năm 2018 khối tài sản của ông bị sụt giảm tới 3.1 tỉ USD, song nếu so sánh với tổng tài sản mà không hiện đang sở hữu thì nó thực sự không thấm tháp là bao. Hiện nay, vị tỉ phú nay đã 79 tuổi này có trong tay 64 tỉ USD, thăng tới 2 hạng so với bảng xếp hạng của năm 2018. Nó càng cho thấy tài sản mà không sở hữu lớn tới thế nào, đã phát triển mạnh mẽ suốt nhiều năm.
Nằm trong top 10 tỉ phú giàu nhất thế giới không thể thiếu Carlos Slim Helu

Tính tới thời điểm hiện tại thì tỉ phú Carlos Slim Helu  cùng với gia đình mình hiện đang kiểm soát, điều hành tập đoàn viễn thông di động lớn bậc nhất tại khu vực Mỹ Latinh là America Movil. Ngoài tập trung vào ngành trọng điểm đó thì, ông Carlos Slim Helu  còn đóng góp cổ phần, là cổ đông của nhiều công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, khai khoáng, bất động sản, hay xây dựng,… tại đất nước Mexico. Đồng thời, khoảng 17% cổ phần thuộc tờ báo New York Times cũng góp phần giúp tăng khối tài sản của tỉ phú Carlos Slim Helu và gia đình đáng kể.

Amancio Ortega
Kế tiếp trong bảng xếp hạng chính là tỉ phú Amancio Ortega với tổng tài sản được thống kê là 62.7 tỉ USD. Mặc dù trong 12 tháng so sánh với năm 2018 thì tài sản của tỉ phú này mất đi tới 7.3 tỉ USD song ông vẫn đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Có sụt giảm về tổng tài sản song với khối lượng tiền khủng mà mình có thì tỉ phú Amancio Ortega vẫn là một người khó có thể vượt qua.

Hiện tại, ông nắm giữ tới 60% cổ phần của công ty thời trang Inditexx, cùng 8 thương hiệu nổi danh khác như Zara, hay Pull&Bear. Thêm vào đó, với khoảng hơn 7.500 cửa hàng bán lẻ được mở rộng trên toàn cầu có thể thấy được hoạt động rộng rãi và ngày càng lớn mạnh mà tỉ phú Amancio Ortega đang xây dựng.

Larry Ellison
12 tháng làm việc giúp tài sản của tỉ phú Larry Ellison – người sáng lập ra Oracle có thêm 4 tỉ USD, nó giúp ông sở hữu tài sản sát nút so với tỉ phú Amancio Ortega, đồng thời tăng liền lúc 3 bậc trên bảng xếp hạng. Nó cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc trong kinh doanh mà vị tỉ phú này đang đạt được.

Ông chính thức thành lập Oracle từ năm 1977 và phát triển cho tới ngày nay. Nó trở thành một trong số những công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ lớn bậc nhất trên thế giới. Hoạt động chính của công ty này là cung cấp phần mềm cho những khách hàng là doanh nghiệp.
Larry Ellison là một trong những tỉ phú giàu có nhất hiện nay
Tới năm 2014 ông chính thức từ chức CEO tại Oracle nhưng vẫn nắm giữ vị trí chủ tích và giám đốc công nghệ của công ty này. Thời điểm năm 2018, tỉ phú Larry Ellison tiếp tục gia nhập vào Hội đồng quản trị Tesla với 3 triệu cổ phiếu của công ty này. Những thay đổi đó cũng phần nào giúp tài sản của tỉ phú Larry Ellison càng tăng cao hơn nữa.

Mark Zuckerberg
Người sáng lập ra Facebook chính là tỉ phú xếp ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của năm 2019. Dù đã trải qua một năm với nhiều những bê bối, nhiều vấn đề nổi cộm song ông chủ Mark Zuckerbeg vẫn nằm trong số những tỉ phú giàu có bậc nhất trên thế giới. Tài sản sụt giảm tới 8.7 tỉ USD song tổng tài sản mà tỉ phù này hiện có vẫn ở mức 62.3 tỷ. Tuy nhiên, xét trên mặt bằng chung thì chính những gì mà Facebook đã vướng phải khiến tỉ phú Mark Zuckerberg tụt tới 4 bậc trên bảng xếp hạng.

Hiện tại, tỉ phú Mark Zuckerberg sở hữu khoảng 17% cổ phần của Facebook và nổi tiếng toàn cầu khi chỉ mới ở độ tuổi 34. Đặc biệt, sau khi sinh con gái thì Mark Zuckerberg và vợ của mình đã cam kết sẽ sử dụng tới 99% tài sản của mình để sử dụng làm từ thiện.

Michael Bloomberg
Với 55.5 tỉ USD có trong tay thì Michael Bloomberg là tỉ phú xếp thứ 9 trong tổng số 10 tỉ phú giàu có bậc nhất trên toàn thế giới hiện nay. Nếu như năm 2018 ông chỉ xếp thứ 11, nằm ngoài top 10 thì năm nay việc cải thiện 2 thứ bậc giúp ông càng trở nên giàu có, với khoản tiền khổng lồ hơn.

Vào năm 1981 thì Michael Bloomberg chính thức thành lập công ty chuyên về tài chính, dữ liệu, phần mềm và truyền thông Bloomberg LP. Doanh thu hàng năm đạt khoảng 9 tỉ USD, ngày càng phát triển mạnh mẽ là những gì mà công ty này dã và đang làm được. Và với hơn 88% của Bloomberg LP thuộc về vị tỉ phú hiện xếp thứ 9 toàn thế giới này có thể thấy được tầm quan trọng, sức ảnh hưởng mạnh mẽ của ông tới tập đoàn.
Tỉ phú Michael Bloomberg đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng
Ngoài ra, bên cạnh kinh doanh thì tỉ phú Michael Bloomberg còn được biết tới là một chính trị gia, từng là thị trường New York, đồng thời có kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020. Với việc lập kế hoạch chi ra tối thiểu 500 triệu USD thì mong rằng Michael Bloomberg sẽ sớm đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Larry Page
Người cuối cùng may mắn được xướng tên trong bảng xếp hạng này chính là tỉ phú Larry Page. Là một gương mặt mới, sở hữu tổng tài sản đạt 50.8 tỉ USD thì Larry Page xứng đáng là một trong số 10 người làm ăn giỏi bậc nhất hiện nay.

Tỉ phú Larry Page là người đồng sáng lập ra Google cùng với  Sergey Brin – một người bạn học tiếng sĩ tại Đại học Stanford từ năm 1998. Ông là người giữ chức vụ CEO của Goole tới năm 2001, sau đó quay trở lại vào năm 2011. Sau 4 năm, ông chuyển vị trí sang làm chức vụ CEO cho Alphabet – công ty mẹ của Goole. Việc giữ những chức vụ quan trọng giúp ông khẳng định được khả năng, cũng là yếu tố giúp tài sản của cá nhân tỉ phú này tăng lên hàng năm.

Mỗi người có những tài năng, thế mạnh riêng nên lĩnh vực hoạt động cũng khác nhau. Song tự chung lại thì họ đều là những người tài năng, có tầm nhìn, có trí tuệ. Vì thế, việc kinh doanh hiệu quả, tăng thêm tiền vào khối tài sản chung của cá nhân là điều dễ hiểu. Không những vậy, doanh nghiệp phát triển còn là cơ hội việc làm cho rất nhiều người. Và khi việc kinh doanh, làm ăn luôn có những biến động, thay đổi thì cùng chờ đợi xem bảng xếp hạng mà Tạp chí Forbes đưa ra cho năm 2020 có những biến đổi gì hay không?
-------------------------------------
Nguồn: VFpress
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3