Popular Posts

Não là một dạng cơ nên cũng cần phải được tập luyện mỗi ngày. Tất nhiên bài tập cho não sẽ khác với những bài tập mà bạn từng thực hiện. Có một vài cách có thể khiến não làm việc hiệu quả hơn.
  1. Tập thể dục thường xuyên

Việc luyện tập được lặp đi lặp lặp lại sẽ làm tăng các hoạt động chức năng của não và tăng cường tế bào thần kinh. Cứ mỗi lần tập thể lục nghĩa là bạn đang tạo ra các tế bào não mới.
  1. Kích thích tính hiếu kỳ

Ngưng đánh giá mọi thứ khi chỉ nhìn trực diện và bắt đầu đặt vấn đề. Những điều mà bạn nhìn thấy hằng ngày có thể được cải thiện hơn, bạn nên tìm cách làm thế nào để thực hiện. Điều đó buộc não của bạn phải luôn luôn sáng tạo
  1. Thử làm những điều mới mẻ

Não sẽ được kích thích khi bạn trải nghiệm những điều mới mẻ. Dù rất dễ bị mắc kẹt vào lối mòn của những điều tương tự nhau nhưng kinh nghiệm mới sẽ được hình thành, gia tăng sự thông minh. Một số gợi ý về những điều mới mẽ bạn nên làm, đó là bạn có thể đi đến một địa điểm quen thuộc bằng một con đường mới, bạn nấu ăn với một công thức mới hay là bạn thử nghiệm cách tập thể dục mới.
  1. Ăn đúng cách

Một người ăn kiêng có một tác động đáng kể vào việc não của họ thực hiện chức năng như thế nào. Não bộ tiêu thụ hơn 20% khí oxi và dinh dưỡng mà bạn hấp thụ. Để xem xét vấn đề này, nuôi dưỡng não của bạn bằng những dưỡng chất tốt nhất để nó có thể hoạt động hiệu quả hơn. Bao gồm trái cây tươi, rau củ cũng như là omega 3 có trong dầu cá.
  1. Khuấy động với chút âm nhạc

Cả việc nghe và chơi nhạc đều giúp bạn nâng cao khả năng học hỏi. Học chơi một loại nhạc cụ sẽ tác động đến cấu trúc bộ não, giúp bạn suy nghĩ nhanh và chính xác hơn. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn nghe nhạc, nhưng biểu hiện kém rõ rệt hơn.
  1. Ngủ đủ giấc

Ngủ giúp thanh lọc não bộ của chúng ta. Khi ngủ, cơ thể sẽ tận dụng khoảng thời gian đó để phục hồi năng lượng và giải phóng độc tố của cả một ngày dài. Đi ngủ trước nửa đêm để đạt được những hiệu quả tích cực từ những lợi ích tốt nhất mà giấc ngủ mang đến.
  1. Suy nghĩ tích cực

Căng thẳng và lo lắng giết chết các tế bào thần kinh não đang hoạt động và nó cũng làm dừng hẳn việc hình thành những tế bào mới. Nghiên cứu cho thấy một quan điểm tích cực (đặc biệt là hướng về tương lai) sẽ cực kì nhanh chóng tạo ra những tế bào mới và cũng sẽ giảm thiểu đáng kể căng thẳng và lo lắng. Cố gắng để não của bạn suy nghĩ theo hướng tích cực, và thực hiện bằng mọi cách để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.
  1. Đọc sách

Đọc một quyển sách giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng, những thứ sẽ giết chết các tế bào thần kinh não. Đọc sách là một hình thức chạy trốn khỏi những căng thẳng. Việc đọc sẽ kích hoạt trí tưởng tượng và sáng tạo của bạn. Dùng trí tưởng tượng của bạn là một cách khôn khéo để huấn luyện não bộ vì bạn buộc phải sử dụng trí óc để mô tả những gì đọc được trong quyển sách.
  1. Chơi game rèn luyện trí não

Những hoạt động đòi hỏi trí nhớ và sự tập trung là một cách tuyệt vời để luyện tập cho não của bạn hoạt động tốt hơn ở công việc khó khăn. Người chơi game có thể nhận thấy sự tiến bộ trong cách họ giải quyết vấn đề, tính kiên trì và kĩ năng định hướng không gian.
  1. Giảm thời gian xem ti vi

Những ai xem ti vi hoặc truyền hình trên internet hơn 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày thì thường có điểm số về trí tuệ thấp hơn-điều đó có nghĩa là trí thông minh của họ ở mức thấp. Ti vi không chỉ lấy đi sự thông minh mà nó còn dẫn đến rối loạn chú ý như ADHD. Bởi vì số lượng tác nhân nhân kích thích dồn dập, não trở nên quá tải trong suốt thời gian xem ti vi.
  1. Chống lại tình trạng viêm nhiễm

Độc tố, hóa chất và bệnh nhiễm trùng là những thứ có thể khiến cơ thể bị viêm nhiễm, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hoạt động của hệ thần kinh. Chống viêm nhiễm bằng cách gia tăng lượng chất chống oxi hóa và omega 3. Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy tình trạng viêm nhiễm ở cơ thể liên quan đến việc giảm sút trí thông minh ở độ tuổi 18 đến 20.
                                                                                                      Theo Ybox.vn
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3