Popular Posts
Bạn có biết truyện “Thám tử lừng danh Conan” cũng có chứa những bài học kinh doanh cực kì sâu sắc?
5-3-bai-hoc-kinh-doanh-tu-truyen-co-nan
5 + 3 bài học kinh doanh từ truyện tranh Conan
1. [Quản trị chiến lược] Hãy coi chừng những đối thủ bé nhỏ bên cạnh bạn. Những tên này luôn có thể là kẻ hàng ngày vẫn đánh thuốc mê ru ngủ bạn, mang đến cái chết nhẹ nhàng và bất ngờ nhất trên đời: Đừng tr thành ông Mori, suốt ngày lơ là cảnh giác với Conan (thậm chí còn nuôi nó trong nhà), để cuối cùng thành mục tiêu bắn phá mỗi lần có chuyện xảy ra.
2. [Quản trị công nghệ] Trong thời đại ngày nay, công nghệ luôn là vũ khí lợi hại nhất trên thương trường: Nhờ các công nghệ tối tân của tiến sĩ Agasa, Conan có thể đánh thuốc Mori, thay đổi giọng nói, sử dụng chip theo dõi các kiểu để phá án trong khi các thám tử khác còn mải mê suy nghĩ.
3. [Quan hệ] Ngoài công nghệ thì quan hệ cũng là một vấn đề cực kì quan trọng:Nhờ quen biết và có ông Mori làm ô dù chống lưng, Conan mới có thể cùng bạn bè chạy lông nhông khắp hiện trường vụ án. Nếu không thì dù có giỏi cỡ nào cũng chỉ biết ngồi nhìn mà thôi.
4. [Ra quyết định] Đừng cất công đi tìm quá nhiều lựa chọn thay thế. Thông thường các lựa chọn tối ưu luôn xuất hiện quanh ta: Người Trung Quốc xưa có câu “Bị rắn cắn đi 7 bước sẽ có thuốc giải.”. Trong truyện Conan cũng vậy, thủ phạm hầu hết luôn dừng lại ở 3 hoặc 4 người mà Conan nghi ngờ ban đầu. Những thủ phạm này luôn lởn vởn quanh khu vực gây án và ít khi nào chạy đi xa.
5. [Chiến lược tập trung hóa] Một khi công ty bạn đã thực sự chuyên tâm đến một lĩnh vực nào đó, cơ hội sẽ nhanh chóng đến để bạn chứng minh thực lực của mình:Có thể nói không có đứa nhóc nào làm cả nước Nhật chết người nhiều như Conan. Hầu như mỗi lần hắn đi đâu là ở đấy lại có người chết để Conan chứng minh thực lực của mình.
5 + 1. [Ra quyết định] Đừng lo sợ phạm phải sai lầm nếu bạn chưa biết cách thực hiện mục tiêu cuối cùng. Đa phần thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn bạn tưởng: Hầu hết các thủ phạm luôn cúi đầu nhận tội trước khi các thám tử đưa ra bằng chứng buộc tội đúng như trong luật. Thế nên cứ buộc tội. Sai thì thôi. Như ông Mori ấy mà. Chả sao cả.
5 + 2. [Sáng tạo] Sự sáng tạo luôn là mấu chốt của thành công. Nếu lặp đi lặp lại một phương thức, cả kế hoạch tác chiến của bạn sẽ đổ vỡ: Trong khá nhiều vụ án, kẻ sát nhân luôn dùng Xyanua (Cyanide) để hạ độc. Nhìn chung, mỗi lần thấy hạ độc, Conan chỉ cần suy luận từ Xyanua là thủ phạm sẽ lộ. Nếu đổi sang chất hóa học khác thì có lẽ giờ đây nhiều tên vẫn an toàn.
5 + 3. [Quan hệ] Sự hợp tác luôn tối quan trọng. Không biết phối hợp với người khác sẽ mang đến hậu quả vô cùng đáng ngại: Trong truyện, ngoại trừ băng đảng áo đen thì các tội phạm còn lại đa số đều hành động độc lập. Thử tưởng tượng, nếu trong các vụ án, cả 3 nghi phạm đều móc nối với nhau để nói dối thì sao? Lúc đó, thám tử kiểu Conan bó tay là cái chắc.
Theo Ecoblader
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3