Popular Posts

Là sinh viên sắp ra trường, bạn thường cảm thấy thấy khó khăn và bỡ ngỡ trong việc lựa chọn một công việcđầu tiên phù hợp với bản thân. Nếu vậy, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm cho mình nhé.
Trong Bản tin thị trường lao động Việt Nam – Số 3 năm 2014 vừa được Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Tổng cục Thống kê công bố. Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội – Bộ LĐ-TB&XH cho biết: tính đến ngày 1/7/2014, cả nước có tới 147.000 sinh viên đại học và trên đại học thất nghiệp. Đây là một con số khiến chúng ta không khỏi giật mình.
Theo ý kiến của đa số chúng ta thì việc sinh viên mới ra trường những năm gần đây rất khó xin việc là do nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nhưng những thống kê từ trang Mywork.vn (Cổng thông tin việc làm thanh niên Việt Nam) cho thấy: từ đầu năm đến nay, có gần 550.000 việc làm được đăng tuyển và mỗi ngày có gần 2000 việc làm mới được đăng lên. Từ đó, thấy rằng nhu cầu về nguồn nhân lực mới là khá lớn, và việc sinh viên ra trường khó tìm được việc làm phần lớn là do thiếu kỹ năng và kinh nghiệm.

Bởi vậy, nếu bạn là sinh viên sắp ra trường, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để nhanh chóng tìm được việc làm cho mình nhé.
   

Lựa chọn quy mô công ty phù hợp

Nếu bạn chọn nơi bắt đầu công việc là một công ty lớn, bạn nên xác định rằng có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn các doanh nghiệp lớn thường đòi hỏi trình độ, kỹ năng rất cao, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên giàu kinh nghiệm khác.
Ngược lại, nếu bạn chọn nơi bắt đầu sự nghiệp là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, bạn sẽ có khả năng xin được việc nhanh hơn. Dù cơ hội phát triển cũng như mức lương tại những doanh nghiệp này có thể chênh lệch nhiều so với các doanh nghiệp lớn nhưng bạn cũng có thể học hỏi và tích lũy được không ít kinh nghiệm. Dành từ 1 – 3 năm cho việc tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng làm việc sẽ tạo nhiều thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp của bạn sau này

Thận trọng trong tìm kiếm thông tin việc làm

Trong thời đại Internet ngày nay, bạn có thể tìm thấy các thông tin tuyển dụng trên các website tìm việc làm một cách dễ dàng. Nhưng quá nhiều thông tin cũng khiến sinh viên mới ra trường khó chọn lọc được thông tin tuyển dụng xác thực và phù hợp với bản thân.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc

Hồ so mô tả quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc và thư xin việc là những yếu tố phải có khi bạn đi xin việc. Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì bộ hồ sơ cần thể hiện được năng lực, phẩm chất cá nhân phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển cũng như sự yêu thích và đam mê với công việc. Bạn không nên sử dụng duy nhất một CV cho tất cả các vị trí. Bởi mỗi vị trí sẽ cần những kỹ năng riêng.

Kiên trì

Nếu ra trường một thời gian vẫn chưa có được công việc thì điều bạn nên làm là tiếp tục kiên trì. Nhiều bạn sinh viên sau vài lần nộp hồ sơ không có kết quả đã bắt đầu từ bỏ, dừng tìm kiếm các thông tin việc làm, dừng việc chuẩn bị và nộp hồ sơ thay vào đó chọn những công việc dễ dàng hơn nhưng trái ngành và không hề yêu thích. Khó khăn trong thời gian đầu đi tìm việc là điều mà hầu hết sinh viên nào cũng phải trải qua, nếu bạn không đối mặt lúc này thì sẽ phải đối mặt lúc khác. Bây giờ không kiên trì, một vài năm sau bạn sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0.
Hãy bắt tay vào hành động ngay để sớm tìm được cho mình một công việc như ý!
Theo Ybox.vn
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3