Popular Posts
Hãy chú ý tới ngôn ngữ cơ thể khi đi phỏng vấn bởi điều này giữ vai trò quan trọng quyết định bạn có vượt qua cuộc phỏng vấn tuyển dụng đó không. Giao tiếp phi lời nói có thể truyền đạt 90% thông điệp của bạn tới người phỏng vấn.




Bước 1: Ngồi ngay ngắn. Ngồi ở tư thế thẳng, nhưng thật thoải mái, nghiêng 10 hay 15 độ về phía người phỏng vấn. Tư thế này giúp bạn gửi thông điệp bạn là ứng cử viên có hứng thú với công việc.
Bước 2: Kiểm soát đôi tay. Điều tốt nhất đối với đôi tay là hãy để chúng được thả lỏng trên đùi hay trên bàn. Dùng tay nghịch tóc, mặt hay cổ thể hiện sự lo lắng hay không chắc chắn. Những chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể đồng ý việc đặt tay lên mũi, môi hay tai có thể là dấu hiệu bạn đang nói dối.
Bước 3: Không nên khoanh tay. Khoanh tay trước ngực như thể bạn đang trong tư thế tự vệ. Nó gửi thông điệp tới người tuyển dụng, ứng cử viên đang bị đe dọa hay không được thoải mái và muốn kết thúc cuộc phỏng vấn tại đó hay ứng cử viên không đồng tình những gì người phỏng vấn đang nói.
Bước 4: Đặt cả hai chân lên sàn. Vắt chéo chân dưới mắt cá hoặc để hai chân dưới sàn thể hiện sự tự tin và năng lực chuyên môn vững chắc. Rung hay luôn di chuyển chân có thể kích thích sự cáu giận hay bạn đang lo lắng.
Bước 5: Luôn giữ ánh mắt giao tiếp. Giữ ánh mắt thẳng hướng người phỏng vấn cho thấy bạn đang chủ động lắng nghe và rất hào hứng. Liếc mắt xung quanh khiến người đối diện có cảm giác bạn không trung thực. Nhìn xuống thể hiện bạn là người không tự tin cho công việc.
Bước 6: Thật tỉnh táo với những hành động của miệng. Mắm môi hay xoắn môi qua lại nghĩa là bạn đang không tán thành những gì vừa được nghe. Nghiến môi cũng thể hiện sự lo lắng của bạn. Cố gắng giữ cho miệng được thư giãn.
Bước 7: Tư thế của đầu, giữ cho đầu luôn thẳng nhìn chắc chắn và có thể tin tưởng, nó gửi thông điệp rằng bạn đang rất nghiêm túc. Để thân thiện và thư gian hơn, bạn có thể nghiêng đầu qua một bên một chút.
Lời khuyên
Không nên nhìn chằm chằm vào người phỏng vấn quá lâu, sẽ khiến họ cảm thấy không thoải mái và cảm giác như bạn đang áp bức.

Theo Wiki
- - 2 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (2)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
    1. Oh, về vấn đề Ngôn ngữ cơ thể này không biết anh đọc sách
      "Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể" chưa? nó đầy đủ lắm mà đọc mình thấy biết thêm nhiều thứ hay ghê,. Nó có ebook đấy anh, 68 mb cơ :(

      ReplyDelete
    2. :( OMG, 68 Mb cơ ah. Anh cũng muốn sưu tập ebook nhưng mà quyển be bé dưới 2Mb thui, ko thì làm sao đủ time ngâm cứu

      ReplyDelete

    Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3