Popular Posts

 Hiện nay, không ít người vì tài chính hạn hẹp đã lựa chọn các ứng dụng vay tiền để tìm kiếm một cơ hội sống trong thời buổi dịch bệnh. Với thủ tục đăng ký đơn giản nên hình thức này nhanh chóng thu hút hàng ngàn người tham gia. Tuy nhiên, khi con mồi sập bẫy mới vỡ lẽ ra rằng số tiền lãi phải trả mỗi tháng gấp hàng chục, hàng trăm lần số tiền đã vay. Thậm chí, nếu không trả đúng hạn sẽ bị xã hội đen tìm đến đe dọa bằng vũ lực. 

Text, whiteboard

Description automatically generated

Lãi suất cắt cổ đội lốt phí dịch vụ

Nhiều trường hợp cho hay, trong tình thế cấp bách đã bắt đầu sử dụng dịch vụ vay tiền trên điện thoại di động. Với những lời mời chào hấp dẫn từ các quảng cáo được đăng tải trên mạng xã hội hay thông qua những lời tư vấn tận tình của các chuyên viên. Nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn đã nhất thời tìm đến các ứng dụng này với mong muốn đổi đời. 

Tuy nhiên, đến thời trả nợ theo quy định thì họ lại không thể đáp ứng, dẫn đến việc liên tục bị các đội tượng lạ mặt đe dọa, tra tấn tinh thần. Nhóm đối tượng này không chỉ nhắm đến duy nhất con nợ mà thực hiện đe dọa đến cả người thân, bạn bè của nạn nhân. Hàng loạt tin nhắn theo kiểu “xã hội đen” đã được gửi đến hàng ngày khiến người đi vay rơi vào trạng thái hoảng loạn, thất thần.

Thực tế, thay vì nhận được số tiền như đã thỏa thuận thì khách hàng chỉ nhận được một khoản tiền bằng nửa với lý do là đã trừ hao phí dịch vụ. Sau nhiều ngày, do không đủ điều kiện chi trả, nhiều người lạ tiếp tục lấy tiền ứng dụng sau, trả tiền ứng dụng trước. Và vì thế mà lãi mẹ đẻ lãi con cộng thêm càng nhiều lời hăm dọa, xúc phạm nhân phẩm, bôi nhọ danh dự được gửi đến.

Cẩn trọng với các chiêu thức lừa đảo siêu tinh vi

A picture containing text, floor, indoor

Description automatically generated

Xu hướng vay tiền online ngày càng tăng khi mô hình này được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội có tầm ảnh hưởng như Facebook, Youtube,... Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “apps vay tiền” là ta có thể tiếp cận với hàng trăm, hàng triệu ứng dụng, nơi sẵn sàng cung cấp các dịch vụ vay tiền siêu tốc, nhanh chưa từng có.

Đặc điểm chung của những khoản vay này là thường cho phép vay với số lượng nhỏ, tầm từ 10 triệu đồng đổ lại nhưng sẽ phải gánh chịu mức lãi suất cắt cổ chỉ trong thời gian ngắn. Để thoát khỏi tầm ngắn của cơ quan chức năng, chúng sẽ biến tấu nó thành các phí dịch vụ mà người dùng bắt buộc phải trả như: phí quản lý, phí thành lập hồ sơ, phí trả nợ chậm trễ,...

Mặt khác, đây chính là hình thức mà các loại tội phạm tín dụng đen sử dụng công nghệ để tiếp cận con mồi bằng nhiều thủ đoạn tinh vi. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn trước khi sử dụng dịch vụ vay tiền qua app, hãy thật cẩn trọng và phải cân nhắc kỹ lưỡng. Chỉ nên lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, được bảo trợ về mặt pháp lý như MoneyVeo,... Đồng thời, cũng đừng quên tham khảo những thông tin liên quan đến mức lãi suất phải trả, thời hạn vay vốn,... để không bị rơi vào tròng của các tổ chức tín dụng đen. 

Trước các chiêu thức ngày càng tinh vi, tốt hơn hết là hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần minh mẫn nếu không muốn vướng vào vòng xoáy cờ bạc, khó có thể ra được. Để triệt phá các tổ chức tín dụng đen đang lách luật hoạt động, hãy cùng chúng tôi nói không với việc sử dụng các apps lừa đảo. Chúc mọi người sớm tìm được khoản vay phù hợp với điều kiện tài chính của mình!


- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3