Popular Posts
Diễn biến thị trường toàn cầu ngày 21/5/2018


Diễn biến thị trường toàn cầu ngày 21/5/2018

Hầu hết các thị trường cổ phiếu châu Á đã tăng điểm trong phiên thứ Hai khi chứng khoán tương lai của Mỹ tăng lên sau thông tin cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã được kiềm chế. Lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng cao hơn, nâng đồng USD tăng theo.
Các chỉ số chứng khoán chuẩn tăng ở Hồng Kông, Trung Quốc và Hàn Quốc, trong khi chúng không thay đổi nhiều ở Nhật Bản và Úc. Chỉ số FTSE 100 tương lai tăng với hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Mỹ đã “đặt cuộc chiến thương mại vào tình trạng kiểm soát”, trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đạt được nhiều kết quà tiến bộ.
“Các cuộc đàm phán thương mại cuối tuần cho thấy một cuộc chiến thương mại thực sự là rất khó xảy ra”, Robert Mead - đồng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Pacific Investment Management Co., cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Bloomberg. “Điều này dường như gợi ý rằng thương mại toàn cầu vẫn lành mạnh - chúng ta không phải lo lắng quá nhiều về điều đó”, Mead nói và thêm rằng, đà tăng của đồng USD có thể sẽ còn tiếp diễn.
Trong khi đó, đồng euro tạo đáy 2 năm mới so với đồng bạc xanh sau khi hai đảng dân túy của Ý nhất trí về nhân sự Thủ tướng. Các đồng tiền của các thị trường mới nổi cũng chịu áp lực lớn từ sự mạnh lên của đồng USD, trong đó đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm 1,1%.
Trên thị trường hàng hóa, giá dầu kỳ hạn cũng tăng khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung dịu bớt; trong khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay.
Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm tới Biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed, cùng với các chỉ số quản lý mua hàng sơ bộ trong khu vực đồng euro. Diễn biến chính trị cũng vẫn là tâm điểm chú ý khi Tổng thống Hàn Quốc sẽ viếng thăm Washington để thảo luận về các cuộc đàm phán Bắc Triều Tiên và vấn đề Brexit tiếp tục tại Brussels.
Những thông tin đáng chú ý trong tuần:
- Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker, Chủ tịch Fed của Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ có bài phát biểu trong tuần này.
- Các cuộc đàm phán Brexit sẽ tiếp tục tại Brussels hôm thứ Ba, và tổng thống Hàn Quốc thăm Washington để thảo luận về vấn đề Bắc Triều Tiên.
- Thứ ba, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ điều trần trước Quốc hội châu Âu về việc sử dụng dữ liệu cá nhân của công ty mình.
- Fed sẽ công bố Biên bản cuojc họp diễn ra 1-2/5 của mình vào thứ Tư tới. Số liệu về doanh số bán nhà mới của Mỹ cũng sẽ được phát hành cùng lúc với số liệu PMI của khu vực đồng euro và NhậtBản.
- Hôm thứ Năm sẽ chứng kiến Diễn đàn Thị trường Ngân hàng Anh tại Bloomberg London. Các diễn giả bao gồm Thống đốc BOE Mark Carney và Chủ tịch Fed New York William Dudley…
- Thứ sáu, các bộ trưởng tài chính của Liên minh châu Âu sẽ thảo luận về các cuộc hội đàm mới nhất của Brexit, tại Brussels.
Một số diễn biến chính trên thị trường:
Tiền tệ:
- Chỉ số Bloomberg Dollar Spot tăng 0,3% lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng.
- Đồng euro giảm 0,4% xuống 1,1724 USD, ghi nhận phiên giảm thứ 6 liên tiếp đưa đồng tiền chung rới xuống mức thấp nhất trong khoảng 6 tháng.
- Đồng bảng Anh giảm 0,4% xuống 1,3415 USD, mức thấp nhất trong gần 21 tuần và ghi nhận mức giảm lớn nhất trong gần 3 tuần.
- Đồng rand của Nam Phi giảm 1% xuống còn 12,8928 ZAR/USD, mức thấp nhất trong khoảng 5 tháng.
Trái phiếu:
- Lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm của Mỹ tăng 2 điểm cơ bản lên 3,08%.
- Lợi suất trái phiếu 10 năm của Anh đã tăng ít hơn 1 điểm cơ bản lên 1,5%.
- Lợi suất trái phiếu 10 năm của Pháp đã tăng 1 điểm cơ bản lên 0,838%.
- Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức giảm 1 điểm cơ bản xuống 0,57%, mức thấp nhất trong hơn một tuần.
Hàng hóa:
- Giá dầu thô WTI tăng 0,5% lên 71,63 USD/thùng, mức cao nhất trong hơn 3 năm qua.
- Giá vàng giảm 0,8% xuống 1.282,39 USD/oz, mức thấp nhất trong 5 tháng.
- Giá đồng LME tăng 0,1% lên 6.860,50 USD/tấn.
 Theo " Thoibaonganhang.vn"

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3