Popular Posts

TOÀN TẬP THÔNG TIN TUYỂN DỤNG
VÀO SAMSUNG VIỆT NAM
BẠN CẦN BIẾT!
I. Thông tin tuyển dụng của Samsung được đăng tải tại:
+ Facebook của Samsung: SamsungVietnam
FB mọi người có thể follow để theo dõi về các hoạt động của công ty Samsung 

II. Samsung Vina gồm có:
+ Tại Hà Nội: (1) Samsung Vietnam Mobile R&D Center (SVMC Gồm SVMC SW, SVMC GSAT)
+ Tại Bắc Ninh: (2) Samsung Electronics Vietnam (SEV), (3) Samsung Display Vietnam (SDV), (4) Samsung SDI Việt Nam (SDIV), (5) Samsung SDS Việt Nam (SDSV).
+ Tại Thái Nguyên: (6) Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), (7) Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV).
+ Tại Tp HCM: (8) Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC).

Thông tin các Công ty các bạn có thể tham khảo tại website www.samsungcareers.com.vn , chọn mục “Thông tin Công ty”
• Chức danh: Staff à senior staff à Assistant Manager (AM) à Manager à Senior Manager (SM).... Từ năm nay thì thay đổi thành Professional 1,2,3,4... rồi thì phải  =))
Staff làm tốt khoảng 2 năm lên S.Staff, làm tốt tiếp thì 2-3 năm tiếp theo lên AM...
• Chức vụ: Sub Leader
à Line Leader à Shift Leader à Part Leader à Group Leader à Team Leader...

III. Như thường lệ, hằng năm Samsung sẽ có 2 đợt tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học. (Fresh Staff)
+ Đợt 1: nộp hồ sơ vào tháng 3-4
+ Đợt 2: nộp hồ sơ vào tháng 9-10
SVMC ngoài việc tuyển theo đợt thường lệ hằng năm thì cũng vẫn liên tục tuyển nhân viên khoảng 1-2 tháng 1 lần.
Lịch trình tuyển dụng : Sau khi hết hạn nộp hồ sơ, khoảng 1-2 tuần sẽ có kết quả của vòng loại hồ sơ.
--> Thi bài thi GSAT tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.
--> Vòng phỏng vấn trực tiếp.
--> Vòng Khám sức khỏe và làm bài kiểm tra mức độ phù hợp.
--> Training, Đi làm chính thức 
Kết quả của các vòng sẽ được thông báo qua email, sđt mà các bạn đăng kí trong hồ sơ. Thời gian thông báo kết quả và lịch thi vòng sau sẽ được anh chị trong bộ phận tuyển dụng thông báo trong quá trình thi.

IV. Hướng dẫn vòng hồ sơ: Một số thắc mắc các bạn hay gặp phải.
+ Phần đính kèm: 
- Bảng điểm là file yêu cầu bắt buộc bạn phải đính kèm và tải lên.
- Đối với những bạn năm cuối, các bạn chỉ cần đính kèm Bảng điểm. Các bạn có thể lên trường xin Bản điểm có dấu xác nhận của nhà trường sau đó scan. Hoặc một cách đơn giản bạn có thể in trực tiếp từ website của trường bằng lệnh “Ctrl + P”. File sẽ được đặt dưới dạng .pdf có thể dùng đính kèm luôn. Với bạn nào chưa có điểm hết các môn thì đây là ưu điểm để bạn không phải lăn tăn khi nộp hồ sơ.
- Đối với những bạn đã tốt nghiệp, bắt buộc đính kèm cả Bằng tốt nghiệp và Bảng điểm.  
- File đính kèm chỉ được dùng dưới dạng đuôi .pdf .doc .docx 
- Những chứng chỉ Toeic, Topik, ilets,... cũng đính kèm luôn ở mục này.
- Những chứng chỉ bạn đính kèm lên là những chứng chỉ quốc tế, không áp dụng chứng chỉ Toeic đầu ra của một số trường yêu cầu đầu ra toeic. (Do trường tổ chức thi)
- Sau khi đính kèm và tải lên xong, ở mục mà các bạn kích vào để chọn loại file đính kèm (Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp,...) sẽ mặc định về Bằng tốt nghiệp, các bạn đừng quá lo lắng nhé. Cứ trước cái file đính kèm mà bạn tải lên đúng là được.
+ Phần điền thông tin học vấn:
- Ở mục chọn hệ kĩ sư/cử nhân 4/5 năm, đối với các bạn học 4 năm rưỡi các bạn có thể chọn kĩ sư/cử nhân 5 năm nhé.
- Ở mục ngày tốt nghiệp đại học, đối với các bạn năm cuối thì các bạn có thể chọn tháng 5,6 còn mấy bạn delay đồ án luận văn các thứ thì cứ phải có bằng trước ngày cuối năm. 
- Ở mục điểm tổng kết: Các bạn điền điểm tổng kết đại học vào cả 2 mục tổng kết cấp 3 và tổng kết đại học nhé. Các bạn có thể điền theo cả thang điểm 4 hoặc 10 tùy theo quy điểm của trường mình. Ví dụ điểm tổng kết đại học mình 2.76 mình điền 2.76 vào cả 2 mục nói trên nhé. ( Đối với các bạn năm cuối, điền điểm tổng kết tới thời điểm các bạn nộp hồ sơ).
+ Phần giới thiệu bản thân và lý do:
Đoạn văn dài khoảng 500-1400 kí tự, là số “kí tự” bao gồm cả dấu cách chứ không phải là “từ” nhé (khoảng trên dưới 300 từ) 
Bạn có thể viết bằng tiếng anh nếu bạn tự tin mình có thể nói tốt, còn không hãy cứ dùng tiếng Việt.
V. Vòng thi GSAT, địa điểm tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.
+ Có thể đây là kì tuyển dụng nhân viên với quy mô và số lượng lớn nhất mà bạn tham gia  =)) . Hoành tráng lắm, nhưng không được chụp hình bên trong đâu nhé!
Mình đã vào làm Samsung 1 thời gian và được đi trông thi đợt này nên được lấy điện thoại chụp
+ Một bài thi GSAT gồm 3 phần: Phần 1: 30 câu 30 phút, phần 2: 25 câu 25 phút, phần 3: 30 câu 30 phút. Làm hết phần nào thì dừng ở phần đó và gập đề lại. Giữa các phần sẽ có hướng dẫn và chỉ được làm bài tiếp khi có hướng dẫn và hiệu lệnh làm bài.
+ Dạng đề các bạn có thể tìm kiếm và tham khảo trước để khỏi bỡ ngỡ, đề rất dài (cả quyển cơ mà) nên có khi chỉ đọc và chọn không có thời gian nghĩ nhiều đâu hê  =))
Trước mình có ôn thi bằng cách mua cuốn sách này khá hiệu quả. Đó là Cẩm nang ôn thi GSAT Samsung. Thấy bán sách khá uy tín, tư vấn nhiệt tình, mỗi năm đều có một bản cập nhật của sách theo kỳ thi của Samsung. Link mua sách trên web là: https://goo.gl/1VxcHB
+ Đối với những bạn ở gần hoặc đi cùng bạn bè thì nên hạn chế mang điện thoại di động đi theo (à điện thoại bàn thì mình chưa rõ vụ này đâu nhé), không bắt buộc nhưng như vậy sẽ làm giảm bớt thời gian làm thủ tục hay rắc rối cho cả bạn và anh chị giám thị coi thi.
+ Về trang phục: Bạn nên ăn mặc gọn gàng lịch sự, vừa đẹp mình lại vừa thể hiện sự tôn trọng người khác.
VI. Vòng Phỏng vấn trực tiếp.
+ Khi tới phỏng vấn các bạn sẽ được tập trung ở phòng chờ trước khi đi tới phòng phỏng vấn của mình. Nơi tụ họp của toàn soái ca sơ mi trắng đóng thùng, các soái tỉ xinh đẹp,  =)))))). Tại đây các bạn sẽ được dán số báo danh và những thông tin cần thiết cho buổi phỏng vấn.
+ Các bạn sẽ được phỏng vấn với 2 phòng: 1 phòng nhân sự và 1 phòng kĩ thuật. Mỗi phòng thường có 4 người phỏng vấn (thường là 1 bác người Hàn và 3 anh chị người Việt). 
+ Phỏng vấn theo nhóm thường là 4 ứng viên cùng vào một lần. Phỏng vấn bên phòng nhân sự xong tới phòng kĩ thuật, hoặc ngược lại. Thời gian phỏng vấn ở mỗi phòng khoảng trên dưới 30 phút cho cả 4 ứng viên. 
+ Bạn có thể tham khảo một số bài review của các anh chị, các bạn đi trước ở các bài trên mạng, facebook.
VII. Vòng Khám sức khỏe và bài test độ phù hợp
Đến vòng này rồi thì các bạn cứ thoải mái lên nhé. Phần trăm bạn bị loại ở vòng này rất thấp, nếu như bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm hay bệnh xã hội, xăm mình,... thì hầu như hoàn toàn OK nhé...
À đối với những bạn mắc viêm gan B nhưng ở thể virut không hoạt động thì các bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, một số bạn review lại là vẫn pass sức khỏe nhé.
VIII. Lương thưởng và chế độ thăng tiến tại Samsung
Quả là "không ngoa" khi nói Samsung thuộc 1 trong những tập đoàn trả lương cho sinh viên cao nhất Việt Nam. Với 1 sinh viên mới ra trường thì đây là một mức thu nhập khá cao.
Chế độ lương, thăng tiến của Samsung được áp dụng tổng thể cho cả 5 nhà máy, nhưng mức thưởng lại khác nhau và phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của từng nơi.
1.      Lương cơ bản (chỉ bao gồm những nhân viên tốt nghiệp đại học trở lên)
+ Staff: ~ 9 tr VND/tháng (Vậy nếu bạn là SV tốt nghiệp đại học thì khởi điểm của bạn từ 9 - 10 trđ/tháng)
+ Senior Staff: ~ 14 tr VND/tháng
+ Assitant Manager: ~ 19 tr VND/tháng
+ Manager, Senior Manager, Director ...: 40 ~ > 100 tr VND/tháng
2.      Phụ Cấp: Trưởng phòng (~ 10tr/tháng), Tổng trưởng phòng (~ 20 tr/tháng)
3.      Thưởng: 3 lần/năm
+ PI (năng suất lao động): 2 lần/năm vào tháng 2 và tháng 7, dao động từ 90~ 140% lương cơ bản
+ Tháng 13: trước tết, cố định 100% lương cơ bản
+ Thưởng nhân viên xuất sắc: rất nhiều loại
4.      Thăng tiến: (phụ thuộc vào các kỳ đánh giá 6 tháng/lần)
+ Staff - Senior Staff: Làm việc đủ 2 năm, không vi phạm kỷ luật (bị đánh giá B-) và kỳ thứ 4 đạt B+ trở lên, nếu ko thì bạn phải đợi tới 3 năm
+ Senior staff - Assitant Manager: tương tự là 2 năm ko vi phạm và kỳ thứ 4 đạt B+, nếu ko bạn cũng phải đợi đến năm thứ 3
+ Assitant Manager - Manager up: bạn phải làm ít nhất là 4 năm trở bên và ko vi phạm gì, nếu ko thì ko phải là 5 năm mà là nhiều tới vô hạn
(Tất nhiên nếu bạn thuộc vào loại 0.00001% là nhân viên xuất sắc nhất của bộ phận hoặc nhà máy thì bạn ko cần phải đợi lâu, có những siêu nhân chỉ mất 2 năm từ Staff - AM và 2 năm sau đã được dán mác Manager)
- Xem thêm tại: http://gsatsamsung.com/

VIII. Clip hướng dẫn giải đề GSAT Samsung
Bên cạnh việc xem sách ôn thi GSAT Samsung. Mình cũng chia sẻ thêm với các bạn những clip hướng dẫn giải đề GSAT do các tác giả viết sách up lên youtube. Xem tại Channel này nhé

IX. Thông tin về các công ty của Samsung để bạn xem xét
+ Tại Hà Nội: (1) Samsung Vietnam Mobile R&D Center (SVMC Gồm SVMC SW, SVMC GSAT)
SVMC (Samsung Vietnam Mobile R&D Center) là trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam.
Được thành lập từ năm 2012, SVMC hiện đang là trung tâm nghiên cứu và phát triển di động lớn nhất của Samsung tại khu vực Đông Nam Á. Nhân lực của SVMC hiện lên đến hơn 1400 kỹ sư đang làm việc trong các lĩnh vực phần mềm dành cho thiết bị di động và mạng 4G LTE. Trụ sở của SVMC  được đặt tại PVI Tower, nằm ở địa chỉ: số 1, đường Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, có diện tích hơn 10.000m2 và được trang bị hiện đại.
Hai nhóm lĩnh vực chính SVMC đang nghiên cứu bao gồm: phát triển phần mềm cho các thiết bị di động thương mại ở thị trường Đông Nam Á sử dụng nền tảng Android và Tizen; nghiên cứu, phát triển các giải pháp kỹ thuật trên nền tảng di động bao gồm hệ thống nhúng, giao thức truyền thông, dịch vụ đa phương tiện, giải pháp Spen, và bảo mật điện thoại.

+ Tại Bắc Ninh: (2) Samsung Electronics Vietnam (SEV), (3) Samsung Display Vietnam (SDV), (4) Samsung SDI Việt Nam (SDIV), (5) Samsung SDS Việt Nam (SDSV).
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
Công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 670 triệu USD. SEV là nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên với quy mô hoàn chỉnh tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. SEV là nhà máy sản xuất điện thoại di động thứ 7 của Samsung trên thế giới, và Việt Nam là quốc gia thứ 5 có cơ sở sản xuất của Samsung, bên cạnh Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.@ Được coi là một đối thủ cạnh tranh mạnh của Nhật Bản, Đài Loan và cả các doanh nghiệp nội địa, SEV càng ngày càng mở rộng sản xuất nhằm trở thành nhà cung cấp bộ nhớ Ram động (DRAM), tủ lạnh, bộ nhớ flash, đầu DVD lớn nhất thế giới, và trở thành một trong 20 doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu vào năm 2010. Hiện tại, SEV đã là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu thế giới về màn hình plasma và điện thoại di động.
Đến nay, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại KCN Yên Phong đã giải ngân 1,7/2,5 tỷ USD, đạt 68% tổng vốn đăng ký đầu tư. Từ số vốn đã giải ngân, SEV xây dựng tại KCN Yên Phong Khu tổ hợp công nghệ Samsung, với nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới và là nhà máy duy nhất trên thế giới có dây chuyền sản xuất điện thoại khép kín. Năng lực sản xuất của nhà máy bình quân mỗi tháng đạt: 8,3 triệu chiếc điện thoại di động; 5,5 triệu chiếc camera; 6 triệu mobile phone case; 600 ngìn máy hút bụi; 5 triệu LCD; 17 triệu pin điện thoại…. Sản phẩm của SEV xuất khẩu sang 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải quyết việc làm cho hơn 39.400 người lao động trong và ngoài tỉnh, SEV đã xây dựng khu ký túc xá dành cho nhân viên sản xuất với 14 tòa nhà, sức chứa 6.500 công nhân.
Samsung Display Vietnam (SDV)
Là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất màn hình LCD & AMOLED cho sản phẩm điện tử. Hiện nay, SDV đang trong quá trình mở rộng và phát triển và có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn, đa dạng.
Trụ sở: KCN Yên Phong, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh.
Toàn cảnh nhà máy - Clip trên Youtube: https://youtu.be/Qo95CyPyxyk
Samsung SDI Việt Nam (SDIV) - FB: www.facebook.com/samsungsdiv/
Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam với hơn 2.000 cán bộ công nhân viên là một thành viên của tập đoàn Samsung, có nhà máy đặt tại khu tổ hợp Công nghệ Samsung, khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh, chuyên sản xuất và cung cấp PIN cho điện thoại, máy tính bảng, các phương tiện giao thông và thiết bị máy móc.
Samsung SDS Việt Nam (SDSV) - Info công ty:
  Địa chỉ: Phòng 208, tầng 02, Lô CN05, đường YP6, KCN Yên Phong, Xã Yên Trung, Huyện Yên Phong, Bắc Ninh(Tìm vị trí)
  Mã số thuế: 2300897715 (14/10/2015)
  Người ĐDPL: Jeong Samyong
  Ngày hoạt động: 15/10/2015
  Giấy phép kinh doanh: 2300897715 ()
  Lĩnh vực: Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính

+ Tại Thái Nguyên: (6) Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), (7) Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV).
Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) - FB công ty:
Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - Xây dựng khu Tổ hợp Công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT) - đây là nhà máy thứ hai của Samsung tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư bước đầu đã lên đến 2 tỷ USD.
FB công ty: https://www.facebook.com/TUYENDUNGSAMSUNG/
Tên giao dịch: SEMV
Địa chỉ: Khu Công nghiệp Yên Bình, Thị xã Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên
Đại diện pháp luật: Shin Youngwoo
Ngày cấp giấy phép: 19/09/2013
Ngày hoạt động: 01/04/2014

+ Tại Tp HCM: (8) Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC).
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ SAMSUNG HCMC CE COMPLEX
Mã số thuế: 0313055543
Địa chỉ: Lô I-11, Đường D2, Khu Công nghệ cao, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh
  • Tên giao dịch: SEHC
  • Giấy phép kinh doanh: 0313055543 - ngày cấp: 16/12/2014
  • Ngày hoạt động: 15/02/2016
  • Điện thoại: (hide) - Fax: (hide)
  • Giám đốc: LEE SANG SU / LEE SANG SU

X. Câu hỏi khác
Nếu bạn còn những câu hỏi nào khác liên quan về tuyển dụng Samsung thì hãy đặt câu hỏi tại Group FB: www.facebook.com/groups/4banker

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3