Popular Posts
Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên "Hãy cứ làm những gì bạn yêu thích" đi!

Nhiều khả năng ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn được nghe một lời khuyên kiểu như: “Hãy cứ làm những gì mà bạn yêu thích”.
Tuy nhiên, Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì lại nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên kể trên đi!
Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, CEO Ben lý giải: “Theo tôi đúng ra phải là nên yêu thích những gì mà bạn làm. Chọn một công việc, học cách sống cho hiện tại, yêu thích và làm chủ nó. Mọi cánh cửa sẽ bắt đầu mở ra chào đón nếu bạn thực hiện thật tốt những gì mình đang làm. Hãy biến nó thành đam mê của bản thân nếu có thể”.
Điều này hoàn toàn đúng với bản thân CEO Ben – người đã đưa MailChimp từ một dự án "làm cho vui" trở thành công ty tầm cỡ với quy mô hơn 50 nhân viên và 12 triệu người dùng.
Trước đó khi mới ra trường và ứng tuyển vào vị trí nhân viên thiết kế web, trong suốt buổi phỏng vấn ông nhận ra hình như CV của mình đã đến nhầm địa điểm.
“Lúc đó tôi trò chuyện cùng với trưởng nhóm marketing của công ty và công việc của tôi sẽ là thiết kế banner quảng cáo, chứ không phải thiết kế web như tôi mong muốn lúc đầu”.
Tuy nhiên Ben đã chấp nhận công việc này ngay mà không hề do dự.
“Tôi thực sự cần một công việc đó. Hơn nữa vị trí thiết kế banner trả mức lương cao hơn tới 3.000 USD so với việc thiết kế web. Tôi nói ngay sẽ nhận công việc này. Dù thiết kế banner không phải là đam mê và niềm yêu thích ban đầu của tôi nhưng sau đó tôi đã cố gắng tìm ra cách để khiến mình yêu thích nó”.
Cuối cùng, Ben đã làm công việc đó và kết thúc bằng việc thiết kế gần 2.000 banner quảng cáo trong vòng 2 năm sau đó trước khi thành lập nên nền tảng email marketing MailChimp của mình vào năm 2001.
Nhìn chung, câu chuyện của CEO Ben cho chúng ta thấy, nếu làm được những gì mình yêu thích là điều tốt nhưng cần phải đúng và phù hợp với hoàn cảnh.
Trong trường hợp kể trên, nếu như CEO Ben từ chối công việc thiết kế banner để theo đuổi sở thích và đam mê của mình là thiết kế web, chưa chắc ông đã sớm thành công, có tiền đề vững chắc để tạo lập nên doanh nghiệp riêng của mình nhanh tới vậy.
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3