Popular Posts
(Tâm sự gửi GiangBLOG từ 1 bạn giấu tên!)


Dear anh Giang!
Chúc anh ngày làm việc mới hiệu quả ạ!
Anh ơi, anh cho em hỏi một vấn đề với ạ

Cả tuần nay em cứ trong suy nghĩ có nên nghỉ ngân hàng để chuyển sang một lĩnh vực khác không?

Em làm việc ở Tech đã hơn 6 tháng, nhìn thời gian trôi đi mà e chưa làm đc gì, kinh nghiệm tích lũy cũng o đc nhiều. Nếu cứ tiếp tục sống mờ nhạt thì em cũng có thể duy trì được công việc hiện tại, nhưng 6 tháng sống mờ nhạt e đã thấy chán nản lắm rồi. Em muốn sống với đam mê của mình. Hằng ngày đến chỗ làm, em là chuyên viên khách hàng nhưng lại thiên về bên hỗ trợ, chủ yếu là ở nhà làm hồ sơ, gặp gỡ kh rất ít, tìm kiếm kh thì e không phải đi. Hồ sơ của kh thì phần lớn phải chỉnh sửa nguồn thu, sếp đồng ý kh nào là phải chế nguồn cho phù hợp. 

Làm như thế em thấy rủi ro rất lớn. Môi trường làm việc toàn người mới, chỉ có 1 anh trưởng nhóm là có nhiều kinh nghiệm. Còn sếp thì e không thích tí nào. Sếp cứ đặt ra kế hoạch, nói sẽ dẫn nhân viên đi thị trường nhưng o bao giờ thực hiện, lúc nhân viên o có hồ sơ thì mắng tùm lum (các nhân viên cũ đều đã nghỉ vì tính cách khó ưa của sếp)
L 

Em đang mất dần niềm tin vào ngành mình đã học, con đường mình đã chọn. Anh ơi, a tư vấn cho em các vị trí khác trong ngân hàng và nên làm ở những ngân hàng nào được o ạ?

Ngay từ đầu em đã muốn vào làm việc ở các công ty hơn là làm ngân hàng, đi làm rồi e lại càng muốn ra ngoài. Em đang muốn học một khóa xuất nhập khẩu rồi xin vào các công ty để làm, nhưng em còn đang băn khoăn là sẽ phí đi kiến thức ngân hàng mình đã đc học. Anh cho em xin lời khuyên với ạ.

Em cảm ơn anh ạ J

 TRẢ LỜI TỪ GIANGBLOG:


(?) Có nên chuyển qua 1 lĩnh vực khác?

-          Xét về mặt bằng chung thì hiện tại vấn đề áp lực trong công việc ở các ngành nghề là như nhau, mỗi vị trí mỗi khác. Nên theo anh em đã có chân trong ngân hàng rồi thì hãy thận trọng, thăm dò, dò xét trước khi đâm đơn quyết định.

-          Anh ví dụ 1 cty BĐS lớn như Vingroup nhưng áp lực cũng ko kém ngân hàng; hoặc làm Thu ngân ở Vinmart lương chỉ 3 tr quả thực chả ai tin

(?) Tích lũy được gì từ công việc?

-          Được làm việc tại 1 môi trường có sếp tốt, có lương tốt, học hỏi được nhiều người giỏi --> Đây là điều không phải ai cũng có được.

-          Nhiều bạn mong muốn tích lũy được từ việc làm đúng công việc mình thích --> Đây là điều sai lầm. Những cái cần tích lũy chưa chắc nó nằm ở công việc của em. Đôi khi là cần mối quan hệ tốt lại giải quyết được nhiều việc hơn là biết nhiều.

-          Không có công việc nào là toàn vẹn: Tức là nếu em làm tín dụng để đi tìm KH thì em sẽ ko thể đi sâu vào phân tích hồ sơ như thẩm định --> tức không có vị trí nào làm từ đầu đến cuối. Ngân hàng cần NV chuyên môn và làm 1 việc duy nhất, cứng nhắc, không cần sáng tạo nhiều. Còn như anh hiểu thì em đang muốn hiểu hết tường tận từ lúc gặp KH như thế nào --> Đến lúc giải ngân để hiểu hơn 1 quy trình, 1 KH.

(?) Sống với đam mê của mình

-          Điều này anh đồng ý và đó là kim chỉ nam cho mọi hành động, việc làm của mình. Tuy nhiên cần lựa thế và xem xét, không nên bộc lộ ra ngoài mà chỉ âm thầm làm thôi

(?) Môi trường làm việc hiện tại: Toàn người mới và sếp là có kinh nghiệm nhưng hứa suông

-          Cái này a thấy có vấn đề: Nơi mà toàn người mới, ko có người làm lâu năm chứng tỏ làm nhân viên ở đó chán nên họ ko làm lâu, toàn bỏ --> Cái này em cần thăm dò thêm nguyên nhân và sớm nên chuẩn bị 1 chỗ làm khác để dự phòng đi cho kịp.

-          Sếp hứa suông: Cái này thì a gặp cũng nhiều, kể cả sếp anh cũng vậy. Vì làm sếp là "dâu trăm họ"," trên đe dưới búa", khó lắm. Làm sếp cần 2 tố chất: Lãnh đạo tốt, tâm lý với nhân viên, có kinh nghiệm. Ngoài ra 1 số tính khác có thể xem xét để “chiều” theo.

(?) Có nên làm ở cty xuất nhập khẩu?

-          Anh nghĩ em nên thăm dò trước, mỗi cty mỗi khác. Anh cũng từng gặp 1 chị làm 6 năm ở cty xuất nk của Nhật, giờ bỏ việc sang dạy tiếng Anh ở ĐH Bách Khoa. Lương 1000 USD/tháng.

--> Thế đó, đâu phải làm ở công việc mà ng ta nghĩ là tốt mà mình thấy tốt. Nên thăm dò trước, nên mở rộng mối quan hệ.

--> Mỗi mối quan hệ là cho em rất nhiều thông tin, mình chỉ sống được 1 lần nhưng có thể hỏi được nhiều lần từ kinh nghiệm của những ng khác trước khi nâng bước chân đi của chính cuộc đời mình!


- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3