Popular Posts
Theo Forbes, hầu hết tất cả các doanh nhân thành công đều từng mang trong mình ba phẩm chất. Hãy cùng khám phá từng phẩm chất này.

1. Sự tưởng tượng

Khả năng tưởng tượng một cái gì đó, bất cứ điều gì có thể làm được chính là hạt giống dẫn đến thành công.
Trí tưởng tượng cho phép các doanh nhân tưởng tượng ra những kế hoạch, sản phẩm, dịch vụ tưởng chừng như không thể và biến chúng thành điều có thể.
Tất nhiên, trí tưởng tượng cũng chia làm hai loại, một là, loại có thể thực hiện được nhưng phải mất một hành trình dài; hai là một vệt trí tưởng tượng vô tận nhưng chưa được hoàn thành.
Sự khác biệt sẽ được xác định bởi những gì xảy ra tiếp theo.

2. Tầm nhìn
Để trí tưởng tượng không trở thành một vệt tưởng tượng vô tận, doanh nhân phải có một tầm nhìn chiến lược để vạch ra một mô hình hoạt động của tương lai.
Xây dựng một tầm nhìn có tính khả thi đòi hỏi sự khôn ngoan được học hỏi từ quá khứ để hình dung ra một bộ máy vận hành của hiện tại và tương lai.
Điều này phải xuất phát từ sự hiểu biết thấu đáo về lịch sử cùng với những đề xuất táo bạo nhưng khả thi, cộng với tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo không ngừng nghỉ.
3. Xây dựng tinh thần doanh nhân
Nếu như trí tưởng tượng đòi hỏi nguồn cảm hứng và tâm trí vui tươi, tầm nhìn có tính khả thi đòi hỏi phải có sự sáng tạo và trưởng thành, thì để trở thành một doanh nhân thực tế, ngoài những yếu tố trên còn cần sự kiên cường, kiên nhẫn, dám chấp nhận thử thách và thuyết phục được những người khác cùng theo đuổi và hiện thực hóa tầm nhìn.
Doanh nhân thành công hiếm khi xung trận như những con sói đơn độc. Do đó, tinh thần doanh nhân đòi hỏi họ phải lãnh đạo và làm việc theo nhóm để nhận ra sự cần thiết của việc phối hợp cùng biến những kế hoạch thành hiện thực.
Mặc dù có rất nhiều ví dụ về các doanh nhân thành công, nhưng có lẽ ví dụ điển hình nhất có thể kể đến là Walt Disney. Ông là hiện thân của một doanh nhân hội tụ đầy đủ cả 3 điều trên: trí tưởng tượng, tầm nhìn và tinh thần kinh doanh.
Chính ông và cộng sự Ub Iwerks đã tưởng tượng ra các nhân vật nổi tiếng chú thỏ may mắn Oswald và chuột Mickey.
Công viên Disneyland do ông xây dựng, không chỉ là công viên chủ đề điển hình mà còn là sản phẩm của một trí tưởng tượng phong phú, kết hợp với một tầm nhìn khả thi. Và trên tất cả Walt Disney đã trở thành hình mẫu về doanh nhân thành công được cả thế giới biết đến.
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3