Popular Posts
Ông Thomas C. Corley đã dành 5 năm để nghiên cứu các thói quen của người giàu và người nghèo. Sau cuộc nghiên cứu, ông đưa ra các định nghĩa về “thói quen của người giàu” và “thói quen của người nghèo”. Sau đây là danh sách các thói quen không tốt khiến con người khó thành công trong cuộc sống.


1. Đánh bạc, cá độ thể thao
“Trên đời này không có gì gọi là làm giàu một cách nhanh chóng cả. Thành công về tài chính cần thời gian và công sức không ngừng. Những người nghiện đánh bạc thường bị ảo tưởng rằng một ngày nào đó họ sẽ đổi đời. Những nhà triệu phú tự thân thường không theo đuổi giấc mơ làm giàu nhanh, thay vào đó họ theo đuổi giấc mơ và mục tiêu của cuộc đời”, Corley cho biết.
Theo nghiên cứu của ông, 52% số người nghèo thường cá độ các môn thể thao ít nhất một tuần một lần và 77% thường chơi sổ xố mỗi tuần. Ngược lại, 84% số người giàu không cá độ thể thao và 94% không chơi sổ xố.
2. Ăn uống vô tội vạ
“Ăn uống vô tội vạ vô tình tạo ra những bất lợi cho cuộc sống”, Corley nói. Trong nghiên cứu, 97% người nghèo ăn hơn 300 calo thức ăn vặt mỗi ngày, 69% ăn thức ăn nhanh ít nhất 3 lần 1 tuần, 69% ăn kẹo hơn 2 lần 1 tuần và 66% bị béo phì.
Những người thành công thường quý trọng sức khỏe của họ, theo Corley cho biết. Song song với việc ăn uống khỏe mạnh, họ còn tập thể thao đều đặn, ngủ hơn 7 giờ một đêm và dùng chỉ nha khoa hằng ngày.
3. Uống quá nhiều rượu
Thỉnh thoảng uống bia hoặc rượu thì không sao, nhưng uống quá nhiều chất có cồn sẽ làm suy giảm khả năng thành công trong cuộc sống. Uống quá nhiều loại đồ uống này sẽ làm đầu óc mụ mị và giảm khả năng suy nghĩ sáng suốt. Hơn nữa nó còn nạp vào cơ thể các calo xấu.
“54% số người nghèo uống hơn 2 cốc bia, rượu hoặc đồ uống có cồn khác hằng ngày. Trong khi đó 84% triệu phú tự thân uống ít hơn số đó”, Corley nói.

4. Gần mực thì đen
86% người thành công thường có thói quen làm bạn và kết thân với những người thành công khác. Họ thường tránh làm bạn với những người hay có ý nghĩ tiêu cực, theo lời giải thích của Corley.
Chỉ có 4% số người nghèo chơi với người thành công, 96% số con lại chơi với người giống mình. Corley cho biết chỉ có thể thành công khi chúng ta “chọn đúng bạn mà chơi”.
5. Xem TV quá nhiều
77% số người nghèo trong nghiên cứu của tôi xem TV hơn 1 giờ mỗi ngày, trong khi đó 67% số tỉ phú tự thân xem TV ít hơn 1 giờ mỗi ngày. Luôn tận dụng thời gian của mình là một đặc điểm của những người thành công“, Corley cho biết.
Những người thành công thường muốn được học thay vì giải trí. Họ thay thời gian xem TV bằng thời gian đọc, nghĩ ngơi, tập thể thao hoặc các hoạt động bồi bổ trí óc khác.
6. Luôn nghĩ tiêu cực
Vấn đề lớn hiện nay với đa số mọi người là họ không tự nhận thức được đâu là tiêu cực đâu là tích cực. “Thành công trong tương lai chỉ xảy ra khi bạn có một tinh thần lạc quan. Nếu bạn lắng nghe bản thân mình thì bạn sẽ cảm thấy những điều tiêu cực rất nhiều. Tuy nhiên đó là vì bạn không muốn xua tan những ý nghĩ tiêu cực ấy. Sự nhận thức là chìa khóa mấu chốt của vấn đề”, Corley giải thích.
7. Hay trì hoãn
Sự trì hoãn và lề mề ngăn cản con đường thành công của con người, Corley cho biết. Ông nói rằng sự trì hoãn chính là lí do con người đang chật vật với vấn đề tài chính trong cuộc sống. Nó làm giảm sự tín nhiệm, ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ quý giá.
Ông nói thêm những người thành công thường là những người rất quyết đoán trong mọi việc.
8. Né tránh thông tin phản hồi
Nỗi sợ bị chỉ trích khiến chúng ta không muốn nhận phản hồi từ mọi người. Nhưng những phản hồi là thứ cần thiết để chúng ta biết được cái gì đúng cái gì sai. Sự phản hồi sẽ giúp chúng ta biết nếu chúng ta đi đúng đường. Dù phản hồi tốt hay xấu thì đó cũng là thứ để chúng ta phát triển“, Corley nói.
Hơn nữa trong công việc làm ăn, nếu chúng ta muốn đổi hướng thì những phản hồi sẽ cho chúng ta biết các thông tin cần thiết để có thể thành công.
9. Tiêu xài hoang phí
Tiêu xài hơn những gì bản thân làm ra là con đường chính dẫn đến việc thất bại. “95% số người nghèo không dành dụm hợp lí và thường xuyên mắc nợ. Hậu quả là họ không có tiền tiêu xài tuổi già, không đủ tiền cho con cháu ăn học và không đủ tiền để theo đuổi những cơ hội rộng mở”, Corley cho biết. Ông nói rằng tiêu xài nhiều hơn số tiền mình làm ra là lí do chính của việc mãi nghèo không có lối thoát.
10. Làm công việc mình không thích
Tự ép bản thân phải làm những không việc mình không thích không chỉ khiến chúng ta stress và chán chường, mà nó còn giảm cơ hội trở nên thành công trong cuộc sống. Những người thành đạt thường theo đuổi giấc mơ của họ, và sự đam mê này sẽ khiến họ làm mọi thứ để đạt được nó.
Sự đam mê trong công việc sẽ khiến công việc trở nên thú vị hơn. Nó còn giúp chúng ta có thêm năng lượng, sự kiên trì và sự tập trung để vượt qua mọi khó khăn, lỗi lầm. Nó khiến chúng ta nhận ra rằng không có gì có thể ngăn cản mình để đạt được cái chúng ta muốn”, Corley nói.
11. Không muốn rời khỏi vùng an toàn
Con người luôn muốn hòa mình vào đám đông, họ làm mọi thứ để tránh khỏi việc bị chú ý. Chính vì việc muốn hòa mình này đã ngăn cản chúng ta trở nên thành công”, Corley cho biết.
Trong khi những người bình thường chỉ muốn yên vị và tránh né mọi thứ khiến họ rời khỏi “vùng an toàn”, những người thành công thường không bao giờ dậm chân một chỗ.
“Quá trình theo đuổi ước mơ luôn có rủi ro. Nhưng rủi ro càng cao thì kết quả đạt được càng xứng đáng”, Corley nói.
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3