Popular Posts
Bài viết chủ yếu áp dụng cho các bạn mới đi xin việc lần đầu (không dành cho các "lão làng" đã nhảy việc nhiều lần), và cũng  chưa hoàn chỉnh, sẽ chỉnh dần dần.
1. Không đầu tư thời gian viết cho mình một lá đơn xin việc (CV, Resume) cho tử tế.
Việc viết đơn này có thể làm mất của bạn một ngày, một tháng hay thậm chí vài tháng, nhưng xứng đáng để đầu tư thời gian, vì bạn chỉ phải làm 1 lần (những lần xin việc sau thay đổi một chút nội dung rất đơn giản), nhưng nó sẽ giúp bạn được đánh giá cao.
Tham khảo CV của tôi (cũng không phải là CV mẫu hay hoàn hảo gì nhưng là một CV đã dùng trong thực tế):https://docs.google.com/document/pub?id=1E3BnnP4oxvo4a46eDB2yH_4cazYAawxvwcmTP8YGbT8
Về kinh nghiệm và cách viết CV khi nào tôi sẽ có bài khác :D
2. Không tự tạo kinh nghiệm làm việc cho mình.
Nhiều nơi tuyển dụng yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm, nhiều bạn tự loại mình ra vì chưa có kinh nghiệm, thực là không đáng. Không ai sinh ra là có kinh nghiệm cả, muốn có kinh nghiệm thì phải làm. Sai lầm của các bạn là nghĩ rằng cứ phải đi làm mới có kinh nghiệm. Đâu cần như vậy, bạn có thể tự thiết kế, tự code và lấy đó làm kinh  nghiệm. Nếu bạn vẫn chưa tự tin thì nhờ những người đã từng đi làm rồi (ví dụ tôi) cho bạn đề bài sát với thực tế để bạn tự làm lấy kinh nghiệm.
Khi tôi xin việc làm lần đầu tiên, không kinh nghiệm, không bằng cấp, tôi mang 1 đĩa mềm chứa chương trình (và code) của tôi. Giờ đây bạn có thể gắn kèm sản phẩm thể hiện kinh nghiệm của bạn vào đơn xin việc (thời tôi không làm việc đó được vì email cho gắn ít, không có host free tiện lợi như bây giờ ...)
3. Tự so sánh mình với yêu cầu và tự loại
Ví dụ thấy yêu cầu tuyển dụng là cần người có bằng ĐH mà mình lại không có nên không ứng tuyển. Đây là sai lầm, nếu tôi mắc sai lầm này thì khi Aptech tuyển giáo viên tôi đã không ứng tuyển vì họ cần giáo viên có bằng ĐH trở lên trong khi tôi không hề có bằng.

4. Thấy tin tuyển dụng hết hạn nộp nên không gửi CV

Khi mình nộp CV mặc dù thấy hết hạn rồi nhưng vẫn nộp. Sở dĩ hết hạn rồi vẫn nộp được là vì: Có thể họ gia hạn nhưng quên không cập nhật lại ngày, hoặc họ vẫn còn cần người (thường thì doanh nghiệp luôn cần người giỏi, người làm được việc, kể cả họ đang có đủ người họ vẫn cần những người như vậy, chưa kể họ còn có nhu cầu sai thải nữa) ...

Sưu tầm

- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3