Popular Posts
Trích từ Nhật ký viết sách "Tuyển tập Đề thi vào các ngân hàng"

Nhật ký: Ý tưởng viết sách mới chỉ nhen nhóm trong tôi vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng (kể từ tháng 3/2011). Công việc và các buổi party cuốn tôi xoay như chong chóng khiến cho Website GiangBLOG ít bài đăng hẳn đi. Có lẽ, nếu ai trong số các bạn đã từng thi qua và đi làm tại ngân hàng thì sẽ hiểu vì sao.

Đúng vậy, Ngân hàng là một môi trường năng động, lương cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, nhưng không có nghĩa tôi trả lương cho anh ngồi chơi và viết blog ? Đặc biệt công việc của một nhân viên tín dụng không bao giờ là nhàn cả. Có nhiều lúc tôi cảm thấy những gì tôi đã làm như một gánh nặng, bỏ thì thương, vương thì tội. Bởi thế mà, hầu như tôi chẳng mấy khi Availble Yahoo cả, bởi nếu tối nào onl thì chắc mất nguyên cả tối để Chat và Reply. Điều này làm tôi vừa vui (vì được nhiều bạn quan tâm) nhưng cũng vừa lo, vì mình sẽ chẳng còn thời gian làm việc khác nữa. Nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên giống nhau, đều về đề thi của ngân hàng A sẽ ra sao, ngân hàng B sẽ ra sao. Quả thực, đây là những câu hỏi mà tôi không thể nào trả lời được; câu hỏi đó cũng giống câu hỏi: "Mai, đề về bao nhiu nhỉ ?" Vậy nên, những gì tôi đã nghĩ đến là viết và xuất bản sách về đề thi vào các ngân hàng. Điều mà tôi lo nhất là xuất bản sách bản cứng - Giá bìa của sách sẽ phải chiết khấu tầm 30% cho các nhà sách và đại lý phân phối; trong bối cảnh giá giấy đang đắt ==> Nếu tôi đầu tư 100 triệu in sách, mà không bán được ==> Đã cầm chắc lỗ trong tay. => Đây cũng là lý do chính tôi sẽ CHỈ BÁN BẢN MỀM CỦA SÁCH trong lần này!

==========================
Nhật ký: Tôi đã đọc và tìm tòi rất nhiều; Google là công cụ chính của tôi .... Chỉ giải quyết riêng phần Kiến thức về Luật - Chương I của sách, tôi đã đọc khoảng 9.000 trang Luật khác nhau.

Để giải quyết các phần khác của sách, tôi đã tìm tòi trên Google; có những kiến thức không hề thấy bằng tiếng Việt, tôi đã search bằng tiếng Anh hoặc hỏi nhiều người để đạt được kết quả mà tôi cho là chính xác nhất. Phần Bài tập Kế toán Ngân hàng, chỉ để giải quyết 5 bài kế toán, tôi đã phải đọc cả quyển giáo trình Kế toán ngân hàng...

Tôi không tự nhận mình giỏi, tôi chỉ là một người rất bình thường như bao người khác; nhưng tôi nghĩ rằng, để giải quyết 1 vấn đề, quan trọng là cách làm... Kiến thức chứa đựng ở nhiều ngăn, quan trọng là ta chỉ cần nhớ chìa khóa ngăn đó để ở đâu. Sau đó, ta xử lý công việc trong từng ngăn kéo đó.

Nhật ký: Việc viết sách thật chẳng hề dễ dàng tý nào!

Theo tôn chỉ của tôi: Làm ra làm mà chơi ra chơi, bởi thế tôi muốn những gì mình làm ra phải thật khác biệt và có sự đầu tư kỹ lưỡng. Mỗi ngày, chơi ít đi 1 chút, làm việc nhiều hơn 1 chút (thường là đến 1h sáng), tôi dành chút thời gian cóp nhặt này để mỗi ngày viết 4 - 5 trang sách ....

Cuối cùng thì sau từng ấy những khó khăn, quyển sách cũng đã hoàn thành. Kết quả thiết thực của nó ra sao thì chắc chỉ có người đọc đánh giá mới đem lại sự khách quan nhất.

============================
GiangBLOG

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3