Popular Posts

TẠI SAO LÀ ACCA?
1. Được chấp... nhận rộng rãi
Nhắc đến ACCA thì hầu như ai trong ngành kế toán, kiểm toán cũng biết như 1 bằng cấp được công nhận ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Nhưng nên lưu ý ra các nước theo Mỹ như Nhật, Canada, Hàn Quốc, Mỹ v.v.... thì thường k chấp nhận ACCA. Vì Mỹ theo chuẩn của chính mình, còn ACCA theo chuẩn quốc tế và có nguồn gốc từ Anh. .Cho nên, nếu bạn nào mộng đi Mỹ thì tốt nhất k nên học ACCA làm gì cho phí thời gian. Bên cạnh đó, ngoài ACCA, trên thế giới còn rất nhiều bằng cấp cho kế toán kiểm toán, vì thế, k nên có tư tưởng là "tôi có ACCA, tôi có thể tìm việc ở bất cứ đâu". Vì tư tưởng này trật lất 100%. Dù là ở đâu, từ bằng cấp đến việc làm vẫn có 1 khoảng cách nhất định, chứ k bao giờ đồng nhất cả.
2. Thu nhập sẽ tăng thêm
Có rất nhiều thống kê đã "chứng minh" rằng khi có bằng ACCA thì lương sẽ tăng vùn vụt ụt ụt, ít nhất mỗi tháng cũng phải kiếm được 2000 - 3000 USD. .Không biết là những con số này từ đâu ra nhưng tôi có thể khẳng định với bạn thu nhập không chỉ phụ thuộc vào bằng cấp, mà còn vào rất nhiều yếu tố khác, ví dụ như tùy vào chức vụ, công ty, kinh nghiệm, kiến thức hay khả năng đàm phán lương của bạn. Có rất nhiều người k hề có ACCA mà lương vẫn cao vút trời mây, có điều chả ai thống kê thôi.
3. Ai cũng học nên mình phải học, cho bằng bạn bằng bè
Các công ty kiểm toán như big 4 thường thích bằng cấp này. Bởi vì sao? Đơn giản đây là bằng cấp quốc tế ít ỏi bên cạnh CPA Úc được Bộ Tài Chính công nhận và dễ dàng chuyển đổi qua CPA Việt Nam. Họ thích vì họ ích kỷ, họ chả tin bằng cấp Việt Nam và họ chỉ chơi với cái gọi là quốc tế. .Chính vì thế họ thường tài trợ cho nhân viên học ACCA. Hồi tôi làm kiểm toán, hầu như ai cũng được đi học và lại còn miễn phí. Thấy người ta học mà mình k học thì k an tâm, sợ người ta học hết phần nên cũng phải ráng đu đeo.
Nhưng tóm lại là bạn có cần phải chạy theo họ hay không?
1. Khả năng hoàn thành.
Nhiều người học là thế nhưng k phải ai cũng hoàn thành được. Bạn phải cân bằng giữa 24 tiếng bạn có cho việc làm, gia đình, ăn chơi và .... dĩ nhiên là học, trong một khoảng thời gian không phải là vài tháng mà có thể là vài năm. Bạn có chắc bạn sẽ làm được k?
2. Học hành cũng là một khoản đầu tư
Nếu bạn hỏi tôi xét về mặt kiến thức ACCA tốt hay k, tôi sẽ không phủ nhận. Nhưng nếu xét về mức độ kiến thức thu nhặt được và những tham vọng bạn nghĩ bạn sẽ nhận được sau khi hoàn thành và những nỗ lực cũng như hi sinh bạn phải vượt qua thì tôi có thể nói ACCA khá đắt. .Cứ xem khoản tiền bạn bỏ ra như 1 khoản đầu tư, bạn nghĩ trong bao lâu bạn sẽ thu hồi vốn? Đấy là còn chưa kể thời gian học hành vất vả. Đơn cử 1 môn bạn cần học 100 giờ thì ACCA đã ngốn của bạn khoảng 1,400 giờ (tương đương 175 ngày với 8 tiếng làm việc hay nửa năm lương @.@). Thầy tôi thường bảo :"Đầu tư là phải có lời, nếu bị lỗ thì phải xem lại, something must be wrong somewhere".
3. Sau khi hoàn thành bạn sẽ làm gì với tấm bằng ấy?
Câu hỏi bạn phải đặt ra cho mình là "Sẽ như thế nào khi bạn hoàn thành?". Bạn có thêm 1 tấm bằng với dấu mộc đỏ in nổi lên trên mặt giấy và.... rồi sao nữa? Bạn ứng tuyển vào 1 vị trí khác với mức lương gấp đôi? Bạn đổi ngành? Hay đơn giản chỉ là.... đóng khung và lộng kiếng? Đôi khi vấn đề k nằm ở chỗ làm sao hoàn thành mà là ở chỗ .... trước khi nó bắt đầu và sau khi nó kết thúc.
Nhưng tất cả những chia sẻ bên trên không có nghĩa tôi khuyên bạn đừng học, vì chính bản thân tôi cũng đã từng cặm cụi học học hành hành ACCA trong hơn 2 năm và luôn cảm thấy may mắn vì mình đã làm điều đó. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bạn cần phải học thì hãy bắt đầu ngay vào hôm nay. Vì tôi mong vài năm nữa bạn sẽ gửi tôi 1 cái comment thật dài để phản bác rằng ACCA hay và tốt vô cùng vô tận như thế nào.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3