Popular Posts
Thực tập là khoảng thời gian đem đến cho sinh viên, những người sắp ra trường những kinh nghiệm đáng quý. Đây là bước đầu giúp sinh viên tiếp xúc, va chạm với công việc thực tế.
Với đối tượng sinh viên, để được thực tập tại ngân hàng là cả một quá trình nỗ lực, bởi không phải dễ dàng gì một ngân hàng sẽ nhận một người chưa có kinh nghiệm gì ngoài những kiến thức trong sách vở vào để làm một công việc yêu cầu về kĩ năng, nghiệp vụ chuyên môn cao. Chính vì vậy, khi đã có cơ hội, sinh viên cần biết cách nắm bắt nó, và giúp chính mình thu được những thông tin hữu ích, kinh nghiệm để dễ dàng xin vào làm chính thức tại các ngân hàng sau khi ra trường.
Một vài bí quyết được đúc kết từ những người đi trước và được rút ra từ tình hính thực tế, sẽ giúp các bạn thực tập sinh có được khoảng thời gian đáng quý nhất:
1. Tìm hiểu trước các thông tin về nơi thực tập
Với tình hình nguồn nhân lực hiện nay thì dù bạn đi xin làm việc chính thức hay chỉ là thực tập cũng cần chuẩn bị hồ sơ và trải qua 1 vài buổi phỏng vấn để chắc chắn biết mình có được nhận vào thực tập hay không. Quá trình này bạn đã phải tìm hiểu khá kĩ về tổ chức ngân hàng đó. Với một số bạn may mắn, không phải trải qua vòng phỏng vấn thì việc làm đầu tiên đó là các bạn nên tìm hiểu về đơn vị thực tập của mình, phải biết sơ lược về cơ cấu tổ chức, cách thức làm việc của ngân hàng đó như thế nào, đặc biệt nhiệm vụ của phòng ban mình đến thực tập làm những công việc gì để có thể hoà nhập vào tổ chức đó nhanh nhất. Với các thông tin cơ bản về ngân hàng, các bạn thực tập sinh có thể tự tìm hiểu các thông tin trong cổng thông tin chính thức của ngân hàng- đơn vị thực tập.
Bí quyết giúp sinh viên thực tập hiệu quả tại ngân hàng
2. Chào hỏi, làm quen nhân viên trong công ty

Ngày đầu tiên đi thực tập sẽ đem đến cho những bạn thực tập sinh rất nhiều cảm xúc, hồi hộp và hơi e sợ. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, một tâm trạng tốt và chú ý một số yếu tố cơ bản dưới đây:
Trang phục: Việc bạn đi thực tập tức là bạn đã bắt đầu bước vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp, vì vậy trang phục của bạn cũng cần phải khác hàng ngày. Tại ngân hàng, trang phục công sở (áo sơ mi, chân váy) là trang phục phổ biến. Nếu bạn chưa quen với việc mặc váy thì có thể chuẩn bị cho mình một bộ quần áo lịch sự, không được quá cầu kì.
Trang điểm: Làm việc tại ngân hàng sẽ gặp và tiếp xúc với khách hàng thường xuyên nên dù bạn chỉ là sinh viên thực tập cũng cần phải trang điểm nhẹ nhàng (đặc biệt là các bạn nữ).
Giờ đi làm: Điều tối kị cần tránh ngay từ buổi đầu tiên đó là việc đi làm muộn. Tất cả các buổi, bạn nên đến đúng giờ hoặc sớm hơn. Với buổi đầu tiên đi thực tập, bạn nên đến trước một khoảng thời gian, như thế sẽ giúp bạn chủ động hơn. Nếu không thể đến kịp giờ, thì bạn cần gọi điện hoặc nhắn tin cho người quản lý bạn từ trước.
Chào hỏi và thái độ ngày đầu đi làm: Với tính chất của từng công việc, mà ngày đầu bạn đến ngân hàng sẽ nhận được những thái độ khác nhau. Nếu như bạn may mắn vào một phòng mọi người đều vui vẻ hoà đồng, thì buổi đầu tiên với bạn sẽ nhiều vui vẻ, nhưng nếu một ngày đầu bạn chưa nói chuyện được hết với mọi người trong phòng thì cứ từ từ bởi không thể một hôm mà quen được hết tất cả mọi người. Hãy giữ thái độ vui vẻ hoà nhã với mọi người và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong phòng tại công ty.
Đặc biệt, khi đi thực tập tại ngân hàng, một phòng bạn sẽ không nhận chỉ 1 bạn sinh viên thực tập, nên nếu như các bạn có thể làm quen được với nhau từ trước thì tốt, nếu không buổi đầu tiên đi làm cũng cần phải kết nối với nhau, để có thể cùng nhau cố gắng, giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong quá trình thực tập. Bất cứ công ty nào đều đánh giá rất cao sự đoàn kết, ham học hỏi của thành viên mới.
3. Quá trình thực tập tại công ty

Chủ động học hỏi: Chủ động sẽ giúp bạn tiếp cận được công việc mới tốt đồng thời đây cũng là một thái độ được đánh giá cao tại các ngân hàng.
Chủ động tham gia vào các hoạt động tập thể: Các hoạt động của phòng, của tổ chức nếu có thể tham gia thì hãy chủ động xin được tham gia vào trong đó, bởi các hoạt động này sẽ giúp bạn gắn bó với tổ chức, với các thành viên trong các phòng nhanh hơn.
Hoàn thành tốt công việc được giao: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định xem bạn có làm được việc hay không? Cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa là trách nhiệm và cũng là một bước tiến cho công việc chính thức tại ngân hàng sau này.
Ngoài những bí quyết chung trên còn rất nhiều những vấn đề bạn cần phải có để giúp cho quá trình thực tập tại ngân hàng của mình đạt được nhiều lợi ích hơn. Khi cần giải đáp những thắc mắc, những vấn đề chưa hiểu rõ thì có thể hỏi các anh chị trong phòng, hãy yên tâm rằng, nhân viên ngân hàng luôn cởi mở và sẵn sàng chia sẻ với bạn những kinh nghiệm và kiến thức về nghiệp vụ.

Theo Thị trường tài chính VN

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3