Popular Posts

Hiện nay đối với 3 NH 0 đồng (VNCB, Oceanbank, GPbank) và 2 ngân hàng thương mại cổ phần khác, NHNN đã trình Chính phủ và Bộ chính trị đã có kết luận chi tiết về các NH này. Thủ tướng sẽ xem xét phê duyệt trước khi NHNN triển khai vào đầu năm 2017.


Các ngân hàng 0 đồng

Theo thông tin từ cuộc họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra sáng nay, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chánh Thanh tra NHNN cho biết năm 2016 là năm bản lề cũng là năm kết thúc của giai đoạn thực hiện Đề án 254 và Quyết định 843, NHNN đã đánh giá lại toàn bộ các TCTD sau 5 năm tái cấu trúc, từ đó đề ra các định hướng cho giai đoạn 2016-2020.
Năm 2016, NHNN tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan hệ thống tổ chức, mô hình TCTD; Năng lực điều hành quản trị rủi ro ngân hàng; Xử lý nợ xấu, sở hữu chéo.
Giai đoạn 2011-2015, hệ thống về cơ bản đã thực hiện theo đúng lộ trình. Các TCTD yếu kém được thu hẹp dần, thực hiện sáp nhập theo tinh thần tự nguyện, các NHTMNN được nâng lên 1 bước, các TCTD yếu kém về cơ bản được nhận diện về số lượng và những vấn đề trọng yếu cần tái cơ cấu và xử lý.
Trong thời gian tới, NHNN xử lý các vấn đề tồn tại, liên quan vấn đề sở hữu, quản trị rủi ro, Đồng thời, nhìn nhận nguy cơ có rủi ro cao nhất là vấn đề sở hữu, NHNN đã có biện pháp xử lý dần và tiến tới xử lý dứt điểm.
“Toàn bộ TCTD yếu kém đã được nhận diện, 3 NH 0 đồng cùng DongABank và 1 ngân hàng thương mại cổ phần khác sẽ là trọng tâm xử lý của NHNN trong năm 2017. Đến nay, vấn đề thanh khoản đã được cải thiện, không gây ra sự đổ vỡ và cần giải pháp đột phá để xử lý dứt điểm trong thời gian tới”, đại diện NHNN cho biết.
Về thể chế, NHNN đã xây dựng các phương án mua 3 NH bắt buộc. Hiện nay đối với các ngân hàng kể trên, NHNN đã trình Chính phủ và Bộ chính trị đã có kết luận chi tiết về các NH này. Thủ tướng sẽ xem xét phê duyệt trước khi NHNN triển khai vào đầu năm 2017.
Bên cạnh đó các tổ chức phi ngân hàng gồm công ty tài chính thực hiện xử lý dứt điểm trong giai đoạn tiếp theo. Quỹ tín dụng nhân dân NHNN sẽ trình Chính phủ xử lý dứt điểm cơ sở không có khả năng phục hồi.
Đại diện NHNN cũng lý giải tỷ lệ nợ xấu giảm do các TCTD đã tập trung nguồn lực sử dụng dự phòng để thu hồi nợ. Nợ xấu mới phát sinh thấp hơn các năm trước đo đó lượng bán nợ cho VAMC thấp hơn các năm trước.
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3