Popular Posts

Logo của các ngân hàng biểu trưng cho mục đích hoạt động cũng như khẳng định sức mạnh thương hiệu của các ngân hàng đó. 


Vietcombank


Logo này chính thức được áp dụng từ ngày 1/4/2013. Theo Vietcombank, chữ V trong biểu tượng thương hiệu được thiết kế theo hướng hiện đại, cách điệu, liên kết xuyên suốt, thể hiện kết nối thành công bền vững. Đó không chỉ là biểu trưng cho Vietcombank mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung thịnh vượng của Việt Nam. Đó cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank: Sáng tạo, Phát triển không ngừng, Chu đáo - Tận tâm, Khác biệt, An toàn - bảo mật. 

Tuy nhiên, khi logo mới của Vietcombank được đưa vào sử dụng đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Đa phần cho rằng, logo này giống một cách kinh ngạc so với logo của Công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ Shoutcast hosting âm thanh trên mạng internet. Tuy nhiên, các luật sư cho rằng, dù khả năng "đạo" logo có xảy ra thì Vietcombank cũng không phạm luật vì hai doanh nghiệp này kinh doanh ở hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.
Agribank


Tháng 1/1991, Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam chính thức lựa chọn logo hình vuông 4 màu: màu nâu đất, xanh lá cây, vàng, trắng, có 9 hạt lúa vàng kết nối thành hình chữ S, hình đất nước Việt Nam, bên ngoài có chữ “Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam” viền bao xung quanh, bên trong có chữ viết tắt tiếng Anh: VBA. 


Năm 1996, sau khi đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) hoạt động theo mô hình tổng công ty, logo trên tiếp tục được Ngân hàng sử dụng và có thay đổi phù hợp với phần tên mới của ngân hàng và các chữ cái tiếng Anh viết tắt là VBARD (Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development), với câu định vị thương hiệu “Mang phồn thịnh đến khách hàng” được sử dụng cho tới hôm nay. 
ACB

Ngân hàng Thương mại Á Châu (ACB) sử dụng logo màu xanh là biểu tượng của niềm tin, hy vọng và sự trẻ trung, năng động. Logo có 12 vạch chạy ngang ba chữ cái A, C, B, và có vị trí trung tâm. Con số 12 đại diện cho 12 tháng trong năm (thời gian). Các vạch ngang biểu trưng cho dòng lưu thông tiền tệ (ngân lưu) trong hoạt động tài chính ngân hàng. Vị trí trung tâm biểu trưng cho trạng thái cân bằng. Logo biểu trưng cho sự lưu thông tiền tệ của ACB luôn ở trạng thái ổn định, cân bằng giữa hai mặt an toàn và hiệu quả và luôn luôn như thế theo thời gian.
VietinBank


Logo của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) hàm định những triết lý và ý nghĩa sâu xa mà ngay cả nhà thiết kế đôi khi cũng bất ngờ.


Logo VietinBank gồm 2 phần chính: phần chữ (VietinBank) và phần hoạ (hình tròn gồm 2 cấu phần ghép lại). Biểu trưng này đơn giản song lại rất hiệu quả và có hàm ý rõ ràng. VietinBank là từ rút gọn tên giao dịch quốc tế của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietnam Bank Industry and Trade). Chữ Vietin trong tiếng Việt thể hiện sự tin tưởng và uy tín của người Việt và đất nước Việt.  

Sự phối màu cho chữ VietinBank cũng là sự tinh xảo có chủ ý. Màu đỏ thường là màu tượng trưng của trái tim, màu xanh da trời là màu tượng trưng cho khối óc. Vì thế màu đỏ được gán cho chữ “Vietin” có mang ý nghĩa lớn lao đối với tình yêu tổ quốc, dân tộc đồng thời còn hàm định sự ước vọng niềm tin và hy vọng. Màu xanh là mầu truyền thống của Ngân hàng Công thương và cũng là màu trời gán cho chữ “Bank” cũng không nằm ngoài những kỳ vọng tốt đẹp về ngân hàng. 

Phần hoạ của logo là hình tượng cách điệu của một đồng tiền đúc cổ. Sự tương phản hai màu xanh - đỏ ở đồng tiền này không chỉ ngụ ý sự hòa hợp giữa trái tim và khối óc, mà còn là sự hòa hợp giữa âm dương, đất trời, vũ trụ.
BIDV


Biểu tượng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức được công bố vào ngày 25/9/1991. Đến nay, trải qua bao thời gian xây dựng và phát triển, ngân hàng vẫn giữ nguyên logo ấy. 

Logo của BIDV bao gồm những chữ cái đầu tên gọi của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển bằng tiếng Anh (BIDV). Ba chữ IDb được bố trí thành một khối chặt chẽ lồng ghép với nhau. Chữ D màu xanh là biểu tượng của tương lai, hy vọng và phát triển. Chữ I màu đỏ là màu của cờ Tổ quốc Việt Nam, chữ b được lồng ghép từ chữ I và chữ D có hai màu xanh đỏ. Chữ V có màu đỏ là màu cờ Tổ quốc và đỡ gọn cả khối ba chữ trên trong lòng một cách chặt chẽ.


Việc bố trí cấu trúc của khối chữ và màu của nó đã tự nói lên ý nghĩa của biểu tượng: Tổ quốc Việt nam như một con tàu, như cái nôi của người mẹ Tổ quốc (chữ V) đang nâng niu, dìu dắt đứa con BIDV (khối chữ IDb); và IDb sẽ góp phần đưa con tàu tới đích cũng như con tàu (chữ V) người mẹ Việt Nam sẽ đưa, lãnh đạo IDb tới bến vinh quang.
VPBank

Ngày 27/7/2010, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định số 1815/QĐ-NHNN, chấp thuận đổi tên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Các doanh nghiệp Ngoài quốc doanh thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).



Trước quyết định trên của Ngân hàng Nhà nước, VPBank cũng đã có tờ trình gửi cổ đông về việc thay đổi tên gọi, hình ảnh logo.

Biểu tượng mới là hình ảnh cách điệu bông hoa sen đang nở, thể hiện mong muốn của VPBank đóng góp vào sự phát triển bền vững, thịnh vượng và trường tồn cho đất nước Việt Nam. Hình dáng biểu tượng này giống như hai đôi bàn tay ấp ủ mầm non đang vươn lên, tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy để đảm bảo cho sự phát triển và thịnh vượng. Màu đỏ tươi của cánh hoa thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng trong mỗi hoạt động của VPBank.

Kiểu chữ được thiết kế thoáng và đơn giản mang đến một cái nhìn và cảm nhận hiện đại, đồng thời thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của Ngân hàng. Những đường cong mềm mại thể hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tuỵ và thủ tục đơn giản. Màu xanh lá cây mang lại sức sống tươi mới với ý nghĩa đem đến thành công vững bền cho khách hàng, cũng như sự thành công, phát triển của chính Ngân hàng. Đặc biệt, nét chữ "k" ở cuối logo được tạo thành bởi cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên, thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ độc đáo, khác biệt với chất lượng tốt nhất, với phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, với mong muốn giúp khách hàng biến ước mơ thành hiện thực thông qua những nỗ lực hành động. Cùng với hình ảnh cánh hoa sen, cánh hoa trong chữ "k" đem đến cảm giác về một sự nhất quán, kiên định với định hướng phát triển bền vững của ngân hàng, xây dựng hình ảnh một VPBank là đối tác uy tín cho sự hợp tác bền chặt và cùng phát triển với các khách hàng.
VIB 


Logo của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) có 3 chữ V kết với nhau tạo thành hình ảnh một trái tim thể hiện khách hàng luôn ở trong trái tim VIB. Về mặt cảm xúc, biểu tượng hình người dang tay thân thiện chào đón tượng trưng cho tinh thần nhân văn, thể hiện ý tưởng “kết nối nhân văn” của thương hiệu VIB. Hình dáng chữ VIB cong, mềm mại như một nụ cười chào đón khách hàng. Màu xanh và ba gam màu vàng cam ấm áp, đầy sinh lực tạo ra một không gian rộng lớn, mang lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác. 


Logo VIB thể hiện được tính chuyên nghiệp, tính chân thật và gần gũi; sự năng động và nhạy bén được thể hiện tập trung ở 3 chữ V và những nét uốn của phần VIB; sự thăng hoa từ các "mối quan hệ" cũng thể hiện rõ tại "nụ cười" hay "nét dang tay" của 3 chữ V.

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3