Popular Posts
Được một công ty gọi điện thoại mời phỏng vấn dù chẳng biết công ty kinh doanh gì, website chưa có, thông tin trên mạng càng không nhưng tôi vẫn quyết định làm liều.
Nhớ lại một năm về trước, khi tôi đang hoàn thành nốt khóa luận tốt nghiệp và chờ báo cáo. Lúc ấy tuy bận rộn nhưng tôi vẫn tranh thủ tìm kiếm việc làm trên mạng và qua bạn bè để chuẩn bị công việc lúc ra trường. Tôi được một người bạn giới thiệu một công ty đang tuyển kế toán gấp cách nhà tôi 10km. Tôi đã cố gắng tìm hiểu về công ty đó nhưng chẳng có một chút thông tin nào cả, trang web cũng không có. Mẹ tôi khuyên tôi không nên đi vì mọi thứ về công ty đó quá mơ hồ, sợ tôi sẽ bị lừa nhưng tôi vẫn quyết định gọi điện cho giám đốc công ty đó để hẹn phỏng vấn.


Muốn tìm được việc, phải liều
Hôm sau, tôi vất vả dò dẫm tìm đường dưới cơn mưa rào mùa hạ và đến được công ty theo lịch hẹn. Buổi phỏng vấn của tôi hoàn toàn khác với những buổi phỏng vấn thông thường mà tôi thường thấy trên mạng, tôi được hẹn đến phỏng vấn tại văn phòng và cũng là nhà riêng của anh giám đốc. Tôi hơi “sốc” khi thấy chị vợ của anh vừa bế con vừa “phỏng vấn” tôi. Sau cuộc nói chuyện ngắn, linh tính mách bảo là có thể tin tưởng được nên tôi đã quyết định nhận việc. Lúc ấy tôi không quan tâm tới mức lương thấp, tôi chỉ cần có được việc làm để học hỏi kinh nghiệm. Đó là một quyết định liều lĩnh giúp một cô sinh viên sắp ra trường như tôi có việc làm.
Đi làm là phải “lì”
Những ngày đầu đi làm tôi chưa thạo việc, hay nhầm lẫn lung tung nên thường xuyên bị sếp quở trách và mắng mỏ. Tôi không hề tự ái, bực tức mà còn nhăn răng cười trừ và lì mặt ngồi làm việc tiếp. Trong suy nghĩ của tôi, tôi chỉ mới ra trường, lại là lính mới nên chắc chắn những chuyện bị quở trách là bình thường. Tôi tập thói quen quên hết những chuyện không hay trong công việc và hôm sau lại vui vẻ làm việc như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí có lúc mọi người nói và nhận xét rất ác ý, nếu tôi không biết” lì” chắc sẽ luôn ức chế và sớm biến khỏi công ty chỉ vì không thể chịu đựng được những lời mắng mỏ của mọi người.
Trên hết, phải có niềm tin
Chắc hẳn mọi người đã đọc và nghe rất nhiều bí kíp về kỹ năng khi đi phỏng vấn, kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc, đối với tôi, ngoài những điều đó ra bạn phải có niềm tin: tin rằng mình nhất định sẽ tìm được việc, tin rằng mình sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và tin rằng mình có thể làm được. Thực ra tôi là một người cực kỳ cẩn thận, luôn tìm hiểu kỹ càng mọi việc trước khi làm, đặc biệt là khi đi phỏng vấn. Vì thế khi nhận được một số thông tin mơ hồ về một công ty mà tôi cũng không hề biết rõ, tôi rất hoang mang và lo lắng, nhưng tôi đã quyết định chấp nhận thử sức và nhận lời làm việc. Tôi không cổ xúy cho những công ty làm ăn gian dối, thông tin mơ hồ để lừa ứng viên, nhưng trên thực tế vẫn có rất nhiều công ty nhỏ và vừa dù không có trang web riêng, không có thông tin trên mạng nhưng làm ăn vẫn uy tín và chất lượng.
Tôi đã tin vào bản thân đủ sáng suốt để đưa ra quyết định trong buổi phỏng vấn, và kết quả là tôi đã thành công. Đến giờ tôi đã đi làm được một năm, là một trong số những người tìm được việc sớm của lớp đại học ngay khi còn chưa lấy bằng tốt nghiệp. Tôi không hổi tiếc về quyết định liều lĩnh của mình. Còn bạn thì sao? Bạn có dám liều và lì như tôi không?
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3