Popular Posts

Link tuyển dụng liên tục và chính thức của Honda tại: http://www.honda.com.vn/vn/tuyen-dung/
1. Chuẩn bị hồ sơ:
Honda có form thông tin riêng dành cho các ứng viên, bạn sẽ điền đầy đủ, hợp lý vào form đó và gửi kèm với các giấy tờ được yêu cầu khác.
Điểm lưu ý nhỏ khi điền form là:
– Ở phần Kinh nghiệm làm việc, phần ô trống để điền mô tả công việc khá nhỏ, JB gợi ý các bạn nên tạo thêm 1 sheet riêng để viết cho đầy đủ, còn ô trống đó chỉ cần ghi “Please see details in additional sheet” cùng vài dòng brief là được.
2. Chuẩn bị đi làm test:
Sau khi vượt qua hàng nghìn hồ sơ để được đi làm bài test, bạn sẽ nhận được mail thông báo kèm tin nhắn về điện thoại thông báo về lịch thi, những thứ cần chuẩn bị khi đi làm test. Bạn sẽ được cung cấp khá đầy đủ thông tin, chỉ có lưu ý nhỏ là:
  • Nên mang theo Bút bi xanh, nếu dùng bút bi đen sẽ dễ bị nhầm màu mực với màu mực in trên giấy.
  • Nên mang theo Tẩy chì để làm bài test tiếng Anh.
  • Nên đi giầy thấp, di chuyển dễ dàng, ít gây ra tiếng động. Vì bạn sẽ thi ở Trụ ở chính của Honda ở Vĩnh Phúc, nơi này đồng thời là nhà máy sản xuất, họ yêu cầu đi nhẹ nói khẽ; phòng thi nằm trên tầng 3 (mình không nhớ rõ tầng mấy) nên khi đi cầu thang sẽ dễ phát ra tiếng động.
  • Trang phục gọn gàng, lịch sự. Thí sinh nữ có thể muốn mặc váy để thể hiện sự duyên dáng, nhưng mình thấy chỉ cần gọn gàng, đặc biệt là dễ di chuyển, vì bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều đó, và cũng sẽ tiện khi dùng bữa trưa tại nhà máy.
  • Địa điểm tập trung: Triển lãm Nông nghiệp (Ngã tư Hoàng Quốc Việt cắt Phạm Văn Đồng). Đừng lo không có chỗ gửi xe vì bạn sẽ gửi xe ngay trong khuôn viên triển lãm. Thí sinh sẽ được đón bằng xe oto của Honda, có biển hiệu Honda trên xe luôn, không nhầm được đâu 😀
3. Bài test:
Bạn sẽ làm tất cả 3 bài test:
  1. Test IQ: 35 câu 30 phút
  2. Test Ngữ pháp tiếng Anh: 60 phút
  3. Test kỹ năng nghe tiếng Anh: 100 câu 20 phút, nghe 1 lượt duy nhất.
Tất cả đều làm vào answer sheet; đề riêng + answer sheet riêng nhé. Sau khi làm xong bài test Ngữ pháp sẽ được giải lao 5 phút.
Kinh nghiệm làm bài:
  • Thi IQ bằng tiếng Việt. Một số dạng cơ bản như: Tìm số tiếp theo trong dãy số, tìm hình còn thiếu theo quy luật, một số câu cho các chữ cái và dấu hãy xếp lại thành thói hư/ tật xấu/ tên con vật/ tên vùng miền…  Kinh nghiệm: Một số câu rất đơn giản nên các bạn làm thật nhanh, đừng tập trung quá nhiều thời gian vào câu nào vì chắc chắn thời gian làm không đủ mà đánh mất những câu đơn giản phía sau.
  • Phần thi tiếng Anh: Chọn đáp án đúng: chia động từ, động từ, tính từ, trạng từ… 100 câu theo hai đoạn văn nói về một nhân vật, về tình hình kinh tế, xã hội, thể thao (mình được bài nói về Pele)
    – Chú ý phần cuối bài này là khoảng 12 câu về câu hỏi đuôi. Các bạn hãy ôn kỹ phần này, các dạng đặc biệt của nó và làm trước, chắc chắn sẽ đạt số điểm “tối đa” phần này.
    – Phần nghe: Chúng ta sẽ được nghe băng, chọn đáp án A hoặc B. VD, A:Yesterday            B: Yes, today. hoặc A: to          B: too………….
    Với phần này các bạn hầu như không có thời gian check lại theo ngữ pháp mà chỉ nghe và chọn nhanh thôi. Mình thấy phần này không khó đâu, với các bạn gà phần ngữ pháp nhưng nghe tốt vẫn đạt điểm cao. Phần này các bạn phải thật tập trung nữa.
Thông tin thêm:
Tất cả thí sinh sẽ được mời dùng bữa trưa tại nhà máy, vì thi xong thì cũng đến giờ cơm rồi. Mỗi bạn sẽ được phát phiếu ăn và xuống ăn trưa tại nhà ăn cùng tất cả cán bộ công nhân viên nhà máy. Đây sẽ là 1 trải nghiệm rất hay cho các bạn có định hướng làm việc trong nhà máy sản xuất. Mọi người đều xếp hàng rất trật tự và dùng bữa vui vẻ :)
Dùng bữa xong, các bạn sẽ trở lại xe oto và lên đường về điểm đón.
Giờ tập trung sáng thường là 8h00, lúc trở lại đến điểm đón là tầm 13h30 hoặc gần 14h00.
4. Phỏng vấn vòng 1:
Xin chúc mừng nếu bạn nhận được cuộc gọi mời phỏng vấn sau khi vượt qua hàng trăm người. Tùy từng vị trí mà bạn sẽ được mời phỏng vấn ở địa điểm nào, JB được đi phỏng vấn (pv) ở Văn phòng đại diện Honda tại VietTower trên đường Thái Hà – Tòa tháp cạnh Parkson đó (Vì văn phòng nhân sự ở đây)
Nếu bạn phỏng vấn tại VP đại diện thì nhớ mang theo CMT để được lên các tầng của tòa nhà nhé. Trang phục lúc này cầu kỳ hơn 1 chút cũng tốt, nhưng vẫn đảm bảo tính thoải mái nhất nhé, để bạn có thể tự tin trả lời tất cả các câu hỏi phỏng vấn.
Lúc đầu mình cứ tưởng phỏng vấn kinh lắm, thế là ở nhà chuẩn bị các đề phỏng vấn tiếng anh các kiểu. Hóa ra họ chỉ hỏi 2 câu tiếng anh rồi đều hỏi bằng tiếng việt, ai ra cũng nói vậy.
Mình dừng ở vòng này do không có nhiều kinh nghiệm như các chị phỏng vấn cùng mình, toàn 3-4 năm kinh nghiệm. Lúc cuối mình có hỏi thêm là các chị đánh giá thế nào về em thì họ bảo là “Em rất nhanh nhẹn, trả lời câu hỏi rất thông minh tuy nhiên công việc thì bọn chị không chỉ tìm người thông minh mà phải tìm người phù hợp” T___T
Mấy ngày sau thì nhận được mail cảm ơn tham gia phỏng vấn : ))) Cũng khá là thích vị trí này và kì vọng vào nó vì công việc với môi trường tốt, không quá gò bó về không gian như ám ảnh công sở của mình, được đào tạo, đãi ngộ các kiểu. tuy nhiên chắc chưa đến lượt mình.
5. Phỏng vấn Vòng 2: Là phỏng vấn với sếp Nhật, các bạn có thể tìm loạt câu hỏi phỏng vấn trên mạng, thường thì không thay đổi nhiều.

Về môi trường và vị trí làm việc:
Vào HONDA nếu vào phòng mua bán hoặc quan hệ đại lý thì rất ok. Các vị trí khác, nếu là SV vừa ra trường vào đó họ đào tạo rồi 2 năm đi là thành thạo và chuyên nghiệp và sẽ rất trưởng thành.
Môi trường ở Công ty SX thì lúc nào cũng tất bật, “Cơm khay áo số”. Lương cho Staff mới khá tốt, khoảng 7-8tr.
Mức chung rồi, có thương lượng cũng vô ích trừ trường hợp bạn thự sự nổi trội hoặc có bằng thạc sĩ. Công ty mỗi năm tăng lương 1 lần. Tuy nhiên, mức lương khởi điểm đó của bạn sẽ duy trì trong vòng 2 năm vì đó là khoảng thời gian MIN để bạn có thể tăng lương (nếu bạn làm việc không có lỗi nghiêm trọng).
Nếu làm phòng Purchasing thì tha hồ lậu (tất nhiên là phải được sếp “nice” chia cho) hoặc bên Marketing quan hệ đại lý sẽ có “cửa sau” của đại lý.
Những chỗ khác thì đừng hi vọng đến lậu.
Về thưởng: Đầu tiên là 30/4 + 1/5 thưởng 40% của 1 tháng lương + thưởng của công ty. Thưởng 2/9 thì ít hơn, khoảng 2-3tr. Thưởng tết dương là nhiều nhất (khoảng 2 tháng lương) và tết âm có lương tháng 13.

Mình không làm ở Honda, chỉ biết những vị trí mà có sự liên hệ chặt chẽ với các Head của Honda uỷ nhiệm thì lậu rất cao, vì mỗi lần đến các Head kiểm tra, thì y như rằng các Head sẽ phải phong bì, mà không phải ít đâu nhé toàn tầm 20M đấy, còn mỗi đợt Honda chấm điểm thì phong bì tầm 50M trở lên (các Head chính là khách hàng của Honda, đáng ra phải được Honda chăm sóc, nhưng vì tính độc quyền của sản phẩm, nên các Head toàn phải chăm sóc nhà cung cấp, để có được đơn hàng nhiều hơn…đại loại là thế ợ)


- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3