Popular Posts
Khách hàng sợ nhất gặp "nhân viên thái độ" khi tìm đến ngân hàng
Thời điểm tín dụng chưa tăng cao thì mảng dịch vụ với nguồn thu ổn định chính là cứu cánh cho ngành ngân hàng. Tuy nhiên, theo "Nghiên cứu về Vấn đề chăm sóc khách hàng của các ngân hàng" quý I/2014 bởi Buzzmetrics, trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất về dịch vụ ngân hàng trên mạng xã hội, thì có tới hơn 38% là các phàn nàn về dịch vụ ngân hàng
Trong những dịch vụ ngân hàng bị phàn nàn nhiều nhất, thì thái độ của nhân viên ngân hàng là yếu tố hàng đầu. Đối với mọi người, việc liên tục nhận được cuộc gọi mời mở thẻ tín dụng, hay tìm tới ngân hàng và gặp phải nhân viên thờ ơ, xử lý chậm chạp còn đáng sợ hơn cả vấn đề thu phí dịch vụ hay bảo mật tài khoản.
Báo cáo cho thấy, có 8% khách hàng không hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên, cao hơn những vấn đề nhạy cảm khác như Thu phí dịch vụ (7%) và Vấn đề về bảo mật (7%). 
Một điểm đáng chú ý nữa đó là trong số các vấn đề bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất về dịch vụ ngân hàng có phản hồi trên fanpage và đăng ký dịch vụ SMS Banking. Điều này cho thấy khách hàng đã dần làm quen với các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, đúng với chiến lược mà các ngân hàng Việt Nam đã phát triển trong vài năm qua.
Thu phí dịch vụ, vốn là một trong những chủ đề nóng vấp phải phản ứng của khách hàng trong thời gian qua, luôn được quan tâm thảo luận. Nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng về việc ngân hàng tiến hành thu phí, đặc biệt là với các giao dịch nội mạng. Không ít người chia sẻ đây là nguyên nhân khiến họ muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng khác.
Ngoài ra, một số vấn đề khác khiến khách hàng phàn nàn về dịch vụ khách hàng của các ngân hàng là về các bất tiện khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng như Tốc độ giao dịch chậm, thủ tục rắc rối, giải ngân chậm, vấn đề mất tiền, nuốt thẻ, tiền giả khi sử dụng dịch vụ ATM,.... Và các vấn đề về bảo mật.
Ngược lại, những ý kiến đánh giá cao ngân hàng cũng tập trung vào việc cung cấp sản phẩm. Cụ thể, 11% ý kiến đánh giá cao những ngân hàng không thu phí dịch vụ.Các yếu tố được đánh giá cao tiếp theo đó là tốc độ xử lý, giải quyết các vấn đề của ngân hàng như làm thủ tục nhanh gọn, thanh toán thuận tiện, giải quyết nhanh những vấn đề khách hàng gặp phải.
Theo Infonet
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3