Popular Posts
Với bằng Trung cấp thậm chí vẫn có thể tìm được công việc tại một số ngân hàng nước ngoài.

Giờ đây, rất nhiều công việc lương tốt tại ngân hàng lớn chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp
Ồ ạt tuyển dụng
Một trong những điểm nổi bật trong các đợt tuyển dụng nhân sự ở các ngân hàng hiện nay là tập trung vào các vị trí phục vụ mảng kinh doanh bán lẻ. Do nhu cầu tuyển cấp thiết nên nhiều vị trí chỉ yếu cầu tốt nghiệp trung cấp - khác hẳn với thời kỳ yêu cầu khắt khe trước đây.
Theo kế hoạch của VietinBank, ngân hàng này đang thực hiện tuyển dụng trên 1.400 chỉ tiêu nhân sự với các vị trí tín dụng, thẩm định (khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ), tư vấn tài chính, kế toán…
Sacombank cũng đang tuyển dụng 800 nhân sự mới với các chức danh chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn...
Ngoài ra, hàng loạt ngân hàng khác như OCB, TPBank, LienVietPostBank, VIB, PVcombank, thậm chí các ngân hàng 0 đồng và kiểm soát đặc biệt như Oceanbank, DongABank,… cũng đang đăng tuyển hàng trăm nhân sự với các vị trí đa dạng.
Theo thống kê tại các trang tuyển dụng cho thấy, các ngân hàng vẫn chưa có dấu hiệu tuyển dụng ít đi. Hiện đang có trên 20 ngân hàng đang tuyển quan hệ khách hàng và các vị trí liên quan và trên 10 ngân hàng đang tuyển vị trí giao dịch viên .
Kết quả một cuộc điều tra cuối năm 2015 về xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước tiến hành cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động trong ngành ngân hàng đang có xu hướng gia tăng.
Thị trường lao động của ngành ngân hàng sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho người lao động trong năm 2016 bởi vì nhu cầu tuyển dụng tăng lên trong khi các ngành hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm vẫn được đánh giá là có mức lương bình quân cao nhất.
Xin vào làm ngân hàng không còn quá khó
Ngoài việc ngân hàng đang ồ ạt tuyển dụng, cạnh tranh thu hút nhân sự, một vấn đề khác về yêu cầu tuyển dụng tại các ngân hàng cũng đang có sự dịch chuyển.
Từ trước đến nay, tài chính ngân hàng, kiểm toán là một trong những môi trường tuyển dụng gắt gao nhất trong thị trường lao động. Đây là những công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, cẩn thận và sự chính xác cao.
Vì vậy, những người làm việc trong ngành này đòi hỏi có bằng cấp tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng làm việc, giao tiếp tốt, ngoại hình bắt mắt,...
Tuy nhiên đến nay, các vị trí trong ngân hàng đã có sự phân hóa rõ nét cả về yếu tố đầu vào và chế độ lương thưởng cũng vì thế mà khác nhau.
Chẳng hạn, mới đây HDBank thông báo tuyển dụng vị trí Giao dịch viên với yêu cầu đưa ra vô cùng đơn giản chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp trở lên.
Công việc của một giao dịch viên là thực hiện các giao dịch nghiệp vụ liên quan đến cung cấp sản phẩm ngân hàng tại quầy; thực hiện nghiệp vụ và quản lý tài khoản tiền gởi, sổ tiết kiệm và cung cấp các sản phẩm trực tuyến của ngân hàng...
Đây là một trong những bộ phận có yêu cầu công việc đơn giản, chủ yếu là yếu tố ngoại hình và chăm chỉ vì thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng. Song tại nhiều ngân hàng hiện nay, yêu cầu tuyển dụng cho vị trí này đã đơn giản hơn nhiều về mặt bằng cấp đào tạo.
Một số ngân hàng nước ngoài cũng tương tự như vậy. Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đang tuyển dụng hàng loạt nhân viên tư vấn thẻ tín dụng ngân hàng với tiêu chuẩn chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp trở lên.
Thậm chí một số vị trí trong ngân hàng hiện chỉ cần yêu cầu tốt nghiệp THPT. Ngân hàng ACB mới đây thông báo tuyển cộng tác viên bán hàng qua điện thoại, trong mục yêu cầu công việc ngân hàng này đưa ra tiêu chuẩn chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên, tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học đã là một điểm ưu tiên.
Tiêu chuẩn lao động cũng trở nên dễ dàng hơn tại các ông lớn ngân hàng. Một số ngân hàng lớn hiện nay như Vietinbank, Vietcombank, MB,... cũng đã tuyển dụng số lượng lớn các sinh viên năm cuối các trường đại học, những người chưa có kinh nghiệm.
Theo phân tích của các chuyên gia trong ngành, các ngân hàng hiện nay rất thích tuyển người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên năm cuối, sinh viên mới tốt nghiệp 1 năm trở lại. Bởi người trẻ thường xông pha, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, không ngại việc và dễ đào tạo, dễ thích nghi với môi trường mới.
Trưởng phòng nhân sự và đào tạo của một ngân hàng cổ phần phía Nam cho biết, tùy thuộc vào từng vị trí mà yêu cầu tuyển dụng đưa ra khác nhau. Có những vị trí không cần quá nặng về bằng cấp mà quan trọng là các kỹ năng bởi họ là những người tương tác trực tiếp với khách hàng.
Những người có kỹ năng bán hàng, giao tiếp, thuyết phục; kiểm soát cuộc đàm thoại một cách lịch sự và chuyên nghiệp; lắng nghe một cách tích cực và kiên nhẫn với những trường hợp “khó”; biết quản lý thời gian và chăm chỉ, nhẫn nại, nhạy bén trong kinh doanh,…sẽ là những nhân viên có thể làm tốt công việc này.
Những vị trí cao cấp hơn thì đương nhiên sẽ đòi hỏi chuyên môn nhiều hơn. Ví dụ yêu cầu đối với một chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp thì phải có kiến thức nền có chuyên môn am hiểu về tài chính, tốt nghiệp Đại học khối ngành kinh tế trở lên.
Còn theo ý kiến của nhiều nhân viên trong nghề, hiện nay để vào làm trong ngân hàng không quá khó, quan trọng là vị trí nào, có trụ nổi hay không trước áp lực về chỉ tiêu doanh số hàng tháng.

- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3