Popular Posts

Câu hỏi PV:
Em có chấp nhận học việc 2 tháng không lương tại ngân hàng không?
Nếu như ngân hàng ra điều kiện như vậy thì nên trả lời như thế nào ạ. Bản thân em không muốn vậy vì nó có vẻ giống vắt chanh bỏ vỏ quá.

Trả lời mẫu từ GiangBLOG:
Chào em,
Trong cuộc phỏng vấn nào, nhà tuyển dụng cũng chuẩn bị một vài câu hỏi kiểu như này: Đây là 1 trong số các câu hỏi để thử “Phản xạ ứng viên”.
Tất cả những câu hỏi dạng này gồm có:
(1) Vào đây làm nhiều, khổ lắm, em có chịu được không?
(2) Vào đây hay phải đi công tác xa lắm; em có chấp nhận không?
(3) Vào đây lương thấp lắm, em có chịu không?
(4) Vào đây ép chỉ tiêu là huy động 5 tỷ trong 2 tháng, 20 KH mới trong 2 tháng. Em có làm được không?
(5) Vào đây em sẽ phải thử việc trong 6 tháng. Thử việc không lương hoặc chỉ có lương 2 triệu VNĐ/tháng. Em có chấp nhận không?​
Vẫn biết đây là các câu hỏi mang tính “cân não”; nếu em trả lời “KHÔNG!” thì chắc chắn 99% em sẽ bị loại. Do đó, ta nên nghĩ ra trước những cách trả lời sao cho hợp lý. Tránh bị lúng túng hoặc “run” khi trả lời câu hỏi loại này.
Một công việc hoàn hảo sẽ gồm rất nhiều yếu tố nhưng anh tổng hợp lại 4 yếu tố:
1 – Lương thưởng, phụ cấp, chế độ đãi ngộ
2 – Công việc phù hợp (Mình thích, mình thấy hứng thú….)
3 – Cơ hội thăng tiến
4 – Sự đối đãi của cấp trên và đồng nghiệp (Cấp trên là người tâm lý, tốt tính, có trách nhiệm, có năng lực thì cũng đáng đi theo học hỏi hơn là 1 ông sếp tồi, luôn đùn đẩy rủi ro cho nhân viên và liệu lúc đó lương là hơn 10 triệu VNĐ, em có muốn làm không?)
Vậy, mục tiêu của mình là bước chân vào ngân hàng đã. Sau đó, em mới cảm nhận được 4 yếu tố trên để quyết định làm tiếp hay không? (Nên nhớ trong quá trình thử việc mà thấy không ổn thì mình vẫn có thể nghỉ việc! Ngoài ra, khi đã vào làm rồi thì sẽ là tiền đề để mình tìm đến những nơi tốt hơn!)
==> Với câu hỏi như trên:
Em có chấp nhận học việc 2 tháng không lương tại ngân hàng không?
Theo anh nên trả lời là:
Lương thưởng không phải là yếu tố duy nhất quyết định, do đó, em vẫn rất muốn vào làm và hoàn thành khóa học việc không lương tại ngân hàng thật tốt.
Em hy vọng rằng sau đó em sẽ được vào làm chính thức có lương, để bù đắp những khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày và tiếp tục cống hiến cho ngân hàng.
Hoặc:
Em biết rằng quá trình thử việc có lương hay không lương là bắt buộc trước khi vào làm chính thức và em chấp nhận điều đó. Em cũng rất mong anh/chị cho em được biết chi tiết hơn về các chỉ tiêu và công việc trong quá trình thử việc để em có sự chuẩn bị tốt nhất. Em xin cảm ơn.
- -
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3