Popular Posts
Kinh nghiệm đau thương khi nộp đơn vào HABUBANK


Chào mọi người!

Hic, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một chuyện buồn liên quan đến việc đi nộp hồ sơ ở ngân hàng!

Chuyện là thế này: Sáng nay (03/11/10) mình đi nộp hồ sơ xin việc vào chi nhánh HABUBANK TPHCM ở Lô H3 đường Hoàng Diệu, P6Q4. Sau khi gửi xe vào bãi mình vô quầy giao dịch nộp hồ sơ và ra lấy xe về. Mọi chuyện tưởng đâu đã xong xuôi nhưng mình không ngờ là nó lại bắt đầu 1 chuyện xui xẻo khác, liên quan đến việc bất cẩn của mình.

Số là hôm nay mình mặc cái quần tây chỉ có 1 túi nên mình không bỏ tiền trong túi quần, chỉ bỏ điện thoại vào thôi, còn tiền và giấy tờ xe với CMND mình cho vào 1 cái bìa giấy nhỏ bỏ chung vào bìa plastic mà mình đựng hồ sơ đi nộp. Khi nộp xong thì trong bìa chỉ còn 1 tờ giấy A4 trắng và cái bìa nhỏ đựng tiền thôi, mình kẹp cái bìa ở baga giữa của xe chứ mình không đem theo giỏ xách.

Mình tưởng giữ xe miễn phí như những ngân hàng khác nên không lấy tiền lẻ ra sẵn, không ngờ anh bảo vệ bảo là tiền xe 2000, thế là mình phải mở phong bì ra để lấy tiền rồi lại cho tiền thối vào bì lại. Xong thì mình chạy xe ra cổng và cũng chẳng để ý gì xung quanh, không ngờ mình lại trở thành con mồi của 2 tên cướp. Chắc bọn nó tưởng mình vào ngân hàng rút tiền nên âm thầm bám theo xe mình. Mình thì chẳng biết gì, cứ vô tư chạy xe về bình thường.

http://www.anninhthudo.vn/Tianyon/Cache/Image/165/165.jpg
Ảnh minh họa

Đến cây xăng số 16 trên đường CMT8 (qua khỏi ngã 3 Trần Văn Đang-CMT8 chút xíu) thì mình dừng lại sạp báo bên đường để mua tờ báo Tuổi Trẻ. Lúc này 2 tên đó cũng dừng lại và cũng hỏi mua báo như mình. Lấy báo xong mình mở bì ra để lấy tiền trả cho chị bán báo rồi chạy xe đi.

Nhưng mới nổ máy chạy thì mình thấy vướng vướng phía sau không chạy được nên quay lại xem, thì ra tên kia cố tình móc bánh xe vào cái chống xe mình mà xe hắn thì vẫn cứ nổ máy sấn tới xe mình. Mình cứ tưởng xe hắn có vấn đề nên bảo hắn tắt máy xe đi. Hắn bảo mình cứ chạy đi rồi hắn lấy xe hắn ra.

Thế là mình chạy đi mà không hề nghi ngờ gì về hành động của tên đó, mình nghĩ chuyện va quẹt ở thành phố đông đúc này là chuyện bình thường mà. Không ngờ trong lúc mình quay mặt lại nói chuyện với tên kia thì tên ngồi sau đã nhanh tay vòng ra phía trước mở bì plastic của mình ra và lấy bì tiền với giấy tờ của mình rồi.

Do mình kẹp tờ báo lên trên nên mình không biết cái bì không còn ở đó. Về tới nhà lấy bì ra thì mới hay, mình chỉ còn biết kêu trời mà thôi! Thế là đi tong 500 ngàn mới xin của má rồi càvet xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe, giấy CMND nữa, tất cả đều không cánh mà bay chỉ trong tích tắc.

Sau đó mình xuống công an phường ở gần đó để trình báo vụ việc để xin giấy cớ mất mà làm lại giấy tờ, vậy mà họ nói là không thể nào có chuyện cướp của như vậy xảy ra. Họ yêu cầu mình khai là bị đánh rơi thì họ mới cấp giấy cớ mất, không thì thôi. Thế có tức ói máu không cơ chứ, nhưng mà mình đang cần giấy này nên cũng khai đại như vậy luôn. Ngày mai phải chạy vòng vòng 1 ngày để đi làm lại các giấy tờ này nữa chứ, lại phải tốn thêm mớ tiền nữa. Hic...

Mình muốn chia sẻ lên diễn đàn vụ việc này để các bạn cảnh giác và cẩn thận hơn khi đi nộp đơn ở các ngân hàng, tụi cướp nó đâu biết mình vô đó làm gì, cứ tưởng mình có nhiều tiền lắm.

Việc này xảy ra một phần cũng do mình bất cẩn nhưng tụi nó ra tay nhanh như chớp nên mình cũng bó tay, mặc dù việc giả vờ va chạm xe để cướp giỏ xách mình cũng nghe nhiều rồi nhưng không ngờ mình cũng trở thành nạn nhân.

Năm nay mình đúng là xui tận mạng, hồi đầu năm mới bị mất xe máy và toàn bộ giấy tờ (mới mua mấy tháng hà) cuối năm lại bị thêm vụ này, chắc mình có duyên làm việc với mấy bác cơ quan hành chính hay sao á!

http://a367.yahoofs.com/lifestory/BM3__DOT__1LOeHwFrZGAYXVahue5WXw--_2/blog/ap_20100720024943117.jpg?lb_____DGi1C.Qtm

Cả năm trời chưa xin được việc làm mà của nả thì cứ đội nón ra đi như thế thật là đau lòng quá đi. Sau vụ mất xe mình lúc nào cũng tự nhủ là phải cẩn thận và rút kinh nghiệm nhưng đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào cả. Mấy bạn nhớ cẩn thận nha!


Bài viết từ tuyen00cnsh@yahoo.com

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3