Popular Posts
Điều tra mới đây của trang careerbuilder.com đã thống kê những sai lầm thường thấy nhất ở các ứng viên. Cuộc điều tra này lấy ý kiến từ rất nhiều nhà tuyển dụng. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất.
http://vnbrand.net/images/news/kien-thuc-kinh-doanh/sai-lam-trong-kinh-doanh.jpg

1. Những điều ứng viên nói (hoặc không nói)

Theo như điều điều tra này, sai lầm lớn nhất của ứng viên chính là cách họ giao tiếp. Một số người nói chuyện như thể đã viết sẵn và học thuộc lòng, một số người lại sử dụng những câu từ trong một quyển sách nào đó. Một số khác trả lời chỉ một từ, số khác lại tập trung quá nhiều vấn đề xã hội hay đời sống cá nhân chứ không phải là công việc hay công ty.

Một số người quá bộc trực hoặc lạc đề. Ví dụ, khi được hỏi điều gì hấp dẫn bạn ở vị trí này, ứng viên trả lời: "Tôi rất cởi mở. Tôi thực sự cần một vài liệu pháp y học." Hay một ứng viên cho một tổ chức trẻ em lại trả lời tôi ghét trẻ em. Một ứng viên khác đang phỏng vấn vào vị trí chăm sóc khách hàng lại trả lời một cách ngay thẳng: "Tôi không thích khách hàng, họ quá phiền toái."

Một số người khác nữa lại phàn nàn quá nhiều về sếp cũ. Hoặc đề cập đến quyền lợi trong cuộc phỏng vấn đầu tiên. Tuy nhiên, giải nhất cho ứng viên có câu trả lời "khủng" nhất dành cho ứng viên đã trả lời như sau: "Tôi muốn làm công việc này đơn giản vì mẹ tôi muốn thế." Anh chàng này đã 37 tuổi.

2. Cách họ phản ứng

Sai lầm lớn thứ hai đó là việc họ làm. Phần lớn nhứng sai lầm này là kết quả của việc không chuẩn bị hoặc chẳng biết gì về công ty. Một số khác lại không chú ý đến các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng họ thực sự không hứng thú với các ứng viên đi muộn hoặc trả lời điện thoại quá nhiều khi đang phỏng vấn. Một số ứng viên còn mang theo cả con cái khi gặp gỡ các nhà tuyển dụng. Thói quen cắn móng tay, những hành động quá khích cũng khiến nhà tuyển dụng cực kì khó chịu. Nói chung những hành động như vậy được coi là thiếu chuyên nghiệp. Mà đã thiếu chuyên nghiệp thì thật khó để ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

3. Những thái độ không tốt


Sai lầm thứ ba được các nhà tuyển dụng nhắc đến đó chính là thái độ của ứng viên. Không ai thích nhứng ứng viên quá kiêu ngạo, ba hoa, thái độ trịnh thượng như yêu cầu các nhà tuyển dụng nên thuê anh ta vì chẳng ai có thể làm tốt hơn. Cũng có những ứng cử viên tự nhận mình thuộc đẳng cấp cao trong giới kinh doanh.

Hay một số người khác lại thể hiện sự không nhiệt tình và bi quan. Rất nhiều nhà tuyển dụng phàn nàn về thái độ thiệu tập trung và nhiệt huyết của các ứng viên. Một số khác lại dành phần lớn thời gian để nhìn đồng hồ. Với những thái độ như vậy, ứng viên khó có thể tìm được một công việc.

4. Vẻ bề ngoài

Trang phục không chỉnh tề và hợp lý là sai lầm thứ tư. Cũng với những sai lầm thường thấy như, chửi bậy, có những hành động thiếu nhã ý, tóc nhuộm nhiều màu, móc tay quá bẩn, không mang giày, hoặc đeo kính đen trong suốt buổi phỏng vấn hay mặc quần jeans và áo phông. Vẻ bề ngoài đóng vai trò quan trọng trong cuộc phỏng vấn đầu tiên. Ấn tượng ban đầu thường khó phai. Ăn mặc sao cho thật chuyên nghiệp là cách thức đơn giản nhất ghi điểm đối với nhà tuyển dụng.

5. Không trung thực

Nói khoác về những thành tựu bạn đạt được cũng như những kỹ năng mà bạn không có. Có những ứng viên vừa đề cập đến anh ta đã bị bắt tạm giam, những trong hồ sơ lại không hề có. Hãy tưởng tượng xem bạn nói với nhà phỏng vấn bạn có thể nói tiếng Pháp, nhưng khi có đối tác người Pháp sang làm việc, bạn lại bảo chỉ biết nói tiếng Anh. Một chuyện thật nực cười nhưng lại hay xảy ra. Bạn hãy chú ý đến những điều này. Sự trung thực luôn được đề cao.

Theo ehow.vn

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3