Popular Posts


Kinh nghiệm thi cử vào Ngân Hàng




Vòng 1: Vòng Hồ sơ


:Các Ngân Hàng đều có một Bản thông tin Ứng Viên,ở đó bạn cần khai trung thực và nêu những điểm mạnh của mình,nhấn mạnh nó.

VD : Bạn mới TN ĐH đừng nói về kinh nghiệm làm thêm này nọ,hãy nhấn mạnh là tôi thường tham gia các hoạt động Đoàn - Hội,từ đó tạo cho tôi sự tự tin,chững chạc .Mặt khác trung thực,liêm khiết,tận tuỵ,nhiệt tình với CV và nghiêm túc với nghề mình đã chọn,nắm chắc kiến thức đã được đào tạo từ ghế nhà trường là một lợi thế của tôi...

Vòng 2 : Thi viết

1.Đầu tiên bạn phải giỏi Tiếng Anh và Tin học .Vì thi Ngân Hàng sẽ thi viết về TA và thi viết về Tin học.

2. Nắm chắc lý thuyết chung về Ngân Hàng và các nghiệp vụ NH. Hiểu Luật Ngân Hàng - Luật các Tổ Chức Tín Dụng .

Bạn có thể load tại đây về đọc:


Luật Ngân Hàng 1997 Luật sửa đổi 2003

Luật Tổ chức TD 1997Công Văn về việc thực hiện 2 Luật trên
Vòng 3 : Thi vấn đáp

Vòng này là quan trọng nhất,đầu tiên bạn cần tìm hiểu về các lĩnh vực mà NH bạn dự tuyển đang kinh doanh,bạn có thể truy cập vào website của NH đó để tìm hiểu,hoặc có thể tìm qua
www.google.com.vn.

Bạn cần đọc nhiều sách báo biết nhiều thông tin thời sự,kiến thức xã hội.

VD như Thị trường CK, Chính phủ mới gồm bao nhiêu Bộ, Thống Đốc NH Nhà Nước là ai, cơ cấu Ngân Hàng NN VN...

Khi PV bạn phải đầu tóc gọn gàng ăn mặc sạch sẽ, lịch sự, quần áo không được nhăn nhúm, cắm thùng và không mặc áo không cổ, đi giày với nam , giày hoặc xăng đan với nữ, không mặc loè loẹt, quá diêm dúa.

Khi PV cần nhìn thẳng vào mắt người TD, lắng nghe kỹ câu hỏi và suy nghĩ 10-15s trước khi trả lời, khi trả lời không nhìn xung quanh hãy nhìn thẳng mắt người TD, hãy hít hơi thật sâu và mỉm cười khi gặp phải vấn đề, câu hỏi bạn chưa biết.Nếu HĐ TD có nhiều người thì ai hỏi thì nhìn thẳng vào người đó trả lời.

Bạn cần chứng minh với họ rằng bạn khát khao làm việc tại NH đó và muốn gắn bó lâu dài với CV, bạn có thể CM với họ là NH sẽ thu được nhiều điều tốt , có lợi khi nhận bạn vào .


Nếu được hỏi câu hỏi : Bạn dự định sẽ phấn đấu làm tới vị trí gì trong 5 năm tới ? Hoặc Kế hoạch trong 5 năm tới của bạn khi được nhận vào làm tại NH là gì ?

Bạn không ngần ngại , hãy trả lời bằng một câu hỏi đối với cán bộ TD: "Trước khi trình bày câu hỏi này,cho tôi đựơc hỏi anh,chị là CV của tôi khi được nhận vào làm tại NH sẽ gồm những CV gì ? Ngân Hàng có kế hoạch sử dụng tôi như thế nào ? Sau khi biết được CV khi được nhận vào làm tại NH và yêu cầu của NH đối với khả năng của tôi.Tôi sẽ lập một Beat plan,lập một kế hoạch làm việc cho tôi trình cán bộ quản lý trực tiếp tôi xem xét.

Trong 5 năm tới tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt CV, nhiệm vụ đựơc giao đồng thời không bỏ qua cơ hội phấn đấu để được đề bạt,bổ nhiệm là Trưởng P.Giao dịch , hoặc Giám Đốc Chi Nhánh NH tại .....Mục tiêu phấn đấu của tôi trong 5 năm tới là tên tuổi của mình sẽ gắn liền với sự thành đạt và phát triển của Ngân Hàng .




CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !


Nguồn: Sưu tầm
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3