Popular Posts


Mọi người thường nói:
“Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng sau cùng”. Rất đúng! Bản lý lịch của bạn chính là phần giới thiệu trước tiên về bạn với nhà tuyển dụng. Xem những thông tin dưới đây để biết cách tạo nên bản CV tốt nhất dành cho lĩnh vực ngân hàng.


http://www.thecheffoundation.co.uk/Resources/item5a1a1a1.gif


Buổi phỏng vấn của bạn có đi đến đâu, và ngay cả nhu cầu tự nhiên đối của việc bổ nhiệm cũng sẽ phụ thuộc vào ấn tượng mà bản lý lịch, nó sẽ dẫn đến suy nghĩ của nhà tuyển dụng. Có nhiều bí quyết viết lí lịch rất gọn gàng có thể giúp bản CV của bạn trở nên hiệu quả.
Một điều mà bạn cần để trong đầu khi viết lý lịch đó là, không phải nói về chất lượng, kinh nghiệmmục tiêu của bạn. Thực tế, bản lý lịch chính là về chất lượng, kinh nghiệm, mục tiêu của chính bạn. Ngắn gọn hơn, đó là về bản thân bạn!

Dưới đây là 15 bí quyết để làm “sốt” bản lý lịch của bạn, phong cách rất “ngân hàng”:
1. Đừng bao giờ viết một bản lý lịch một cách vội vã. Nhớ rằng những giám đốc ngân hàng cần phải bình tĩnh và luôn suy tính trước.
2. Luôn tìm hiểu kĩ về ngân hàng mà bạn xin việc và viết lại bản lý lịch để luôn giữ hình ảnh ngân hàng đặc biệt này trong đầu. Hàng loạt các bản lý lịch được gửi đi rất rõ ràng và không được đánh giá cao (mọi người muốn cảm thấy cái gì đó thật đặc biệt, đúng không?)
3. Thật thà là tiêu chuẩn hàng đầu. Đừng “tâng bốc” về khả năng hay kinh nghiệm trong bản lý lịch của bạn. Đó là ngân hàng bạn xin vào, họ sẽ kiểm tra kỹ mọi chi tiết (đây là bản chất của họ!)
4. Viết ra mục tiêu nghề nghiệp để luôn có mục tiêu về ngân hàng đó trong suy nghĩ (mục tiêu về công việc, sự nghiệp nên được viết ra. Đừng bỏ qua nó.) Việc này sẽ tạo ra một mối quan hệ với người phỏng vấn ngay cả trước khi họ gặp bạn (đó là cảm giác rất tuyệt khi người phỏng vấn chào bạn bằng một nụ cười ấm áp).
5. Đối với một bản lý lịch trong lĩnh vực ngân hàng, trừ khi bạn xin một công việc liên quan đến marketing, nếu không tốt nhất hãy kiềm chế đừng chú ý đến việc chu du như một sở thích hay hứng thú.
6. Xem bản lý lịch là ấn tượng đầu tiên của bạn. Các ngân hàng không đánh giá cao những bản lý lịch không được cân bằng hay chữ viết quá lòe loẹt. Sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn và lề không bị thay đổi.
7. Đưa ra những kinh nghiệm làm việc trước đây thật vắn tắt. Tránh chỉ trích công ty cũ trong bản lý lịch của bạn. (nó chứng tỏ rằng bạn không thực hiện được lựa chọn của mình).
8. Duy trì sự quan tâm chú ý đến những vấn đề liên quan đến kinh tế xa nhất có thể.
9. Nếu âm nhạc, phim ảnh và đọc sách là những sở thích của bạn, đừng ngại đưa ra (nếu trong cuộc phỏng vấn bạn được hỏi đến, chúng chính là những sở thích tốt của bạn).
10. Những triết lý trong cuộc sống có thể gây chú ý đến một số người phỏng vấn. Nghiên cứu kỹ về ngân hàng đó, môi trường làm việc, văn hóa… trước khi đưa ra triết lý sống trong bản lý lịch.
11. Đưa ra mọi thông tin chi tiết, địa chỉ, số liên hệ, địa chỉ email… Sẽ không quá khó khăn với họ để tiếp cận với bạn.
12. Viết địa chỉ thư đến đúng người (đừng đưa ra một chức danh như Ông, bà…, nếu bạn không biết rõ) Đối với vấn đề này, đòi hỏi phải tìm hiểu đầy đủ.
13. Trong trường hợp bạn từng là người làm nhiều công việc trước đây, hãy bỏ qua những kinh nghiệm không liên quan. Quá nhiều kinh nghiệm nhỏ nhặt có thể cho bạn cảm giác “tạm thời”. Điều đó có thể bất lợi cho sự thành công trong cuộc phỏng vấn.
14. Trong trường hợp bạn chưa thực sự trải qua bất kì công việc nào chính thức, hãy tự cho mình lòng tin. Làm việc tình nguyện hay thực tập cũng được xem trọng. Chúng thể hiện rằng bạn có nỗ lực học hỏi. Chú ý công việc đó trong bản lý lịch.
15. Tránh đưa ra mối quan hệ tôn giáo (nó sẽ giúp bạn tránh được sự phân biệt trước cuộc phỏng vấn).
Đảm bảo rằng mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận và chính xác. Bạn có thể hơi “nịnh nọt” một chút trong buổi phỏng vấn. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp, và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?

Theo Buz

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC
  • Google Comment (0)
  • Facebook Comment ()
  • Emotion
  • Một số lưu ý khi bình luận

    Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước

    Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

    Để được tư vấn về thi tuyển ngân hàng, hãy để lại kèm số điện thoại và/hoặc email của bạn nhé!

  • :))
    :((
    :D
    :(
    :)
    :-)
    ;)
    =))
    :p
    =.=
    ==
    ^_^
    /=he
    :*
    /=r
    /=l
    :v
    /=ok
    /=clap
    (y)
    (yy)
    /=hi
    /=j
    /=hup
    /=hd
    /=hl
    /=hr
    /=s
    <3